Sự kiện

Chùm ảnh người dân Đà Nẵng chạy bão Vamco

TP.Đà Nẵng sơ tán hơn 90.000 dân tránh bão Vamco. Ngoài ra, công tác đảm bảo an toàn tàu bè, công trình xây dựng cũng được diễn ra gấp rút.

Theo trung tâm Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, lúc 13h ngày 14/11, vị trí tâm bão số 13 (Vamco) ở khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 110,9 độ Kinh Đông, cách Đà Nẵng-Thừa Thiên Huế khoảng 300km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (135-165km/giờ), giật cấp 17. 

Sáng cùng ngày, chính quyền và người dân TP.Đà Nẵng hối hả chạy bão. Địa phương này sơ tán hơn 90.000 người ở các khu vực nguy hiểm. Nguyên tắc sơ tán được đưa ra là ưu tiên sơ tán tại chỗ, đến các nhà kiên cố, an toàn, gần nhất trong khu vực; sơ tán tập trung tại các địa điểm đã được quận, huyện lựa chọn và được sở Xây dựng thẩm định.

Ở khu vực biển, lực lượng cảnh sát hỗ trợ ngư dân chằng chống thuyền bè.

Ngoài mối lo mưa bão, va đập, đắm chìm, việc các tàu đậu san sát tránh bão cũng dễ phát sinh nguy cơ cháy nổ. Các ngư dân được hướng dẫn công tác phòng cháy chữa cháy. 

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP.Đà Nẵng, các tàu thuyền đánh bắt gần bờ nhanh chóng đến nơi trú tránh bão an toàn trước 11h ngày 14/11, không có ngư dân nào ở lại dưới các tàu. Trong trường hợp các tàu, thuyền không chấp hành phải có hình thức cưỡng chế theo quy định.

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng tiến hành kiểm tra thực tế công tác ứng phó với bão Vamco tại một số khu vực nhà ven biển phường Hoà Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) và các nhà tránh trú bão tại quận Liên Chiểu. 

Ngoài sơ tán dân, TP.Đà Nẵng yêu cầu các công trình xây dựng hạ cẩu tháp xuống thấp và giằng chống công trình gấp 3 lần an toàn so với yêu cầu.