Dân sinh

Chùm ảnh: Người dân phấn khởi nhận gạo miễn phí trong mùa dịch Covid-19

Sáng 16/4, 200 hộ dân nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng (Hà Nội) phấn khởi nhận gạo và dầu ăn miễn phí với phương châm cùng nhau đi qua đại dịch Covid-19.

Sáng 16/4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã tiến hành phát gạo, dầu ăn và nước mắm miễn phí cho 200 hộ dân nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo và có hoàn cảnh khó khăn trên toàn địa bàn xã.

Điểm phát gạo miễn phí với phương châm "chia sẻ để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19", UBND xã Tân Hội đã tiến hành xã hội hoá vận động các doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm trên toàn xã để chung tay thực hiện.

Ghi nhận của phóng viên, phần lớn những người đến nhận gạo miễn phí đều là người già có hoàn cảnh khó khăn và là các hộ dân nghèo, cận nghèo trên toàn địa bàn xã.

Mọi người đến nhận gạo miễn phí đều được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và được ngồi cách nhau theo quy định.

Thông tin với phóng viên, bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc Công ty Cổ phần Du học Chuồn Chuồn Đỏ cho biết: "Trong đợt phát gạo miễn phí lần này có 5 tấn gạo được chuyển đến người dân, mỗi hộ dân đều nhận được 20kg gạo và 1l dầu ăn".

"Tôi cảm thấy rất vui vì được góp một chút chia sẻ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn", bà Dung chia sẻ.

Những người già được các bạn thanh niên tình nguyễn đỡ lên nhận gạo.

Các thanh niên tình nguyện sẽ giúp vận chuyển gạo cho mọi người, nếu ai đi bộ sẽ được mang về tận nhà.

Hoạt động nhận được hưởng ứng và thu hút rất đông thanh niên tình nguyện trên địa bàn.

Mọi hoạt động đều đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Mỗi người nhận được 20kg gạo, 1l dầu ăn và 1 chai nước mắm, tuy không nhiều gì nhưng "một miếng khi đói bằng một gói khi no" chính là tinh thần đoàn kết dân tộc.

Người dân phấn khởi khi nhận gạo miễn phí.

Bà Huấn đội 7 xã Tân Hội chia sẻ xúc động khi nhận được gạo miễn phí: "Hết sức cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của tập thể lãnh đạo và các nhà hảo tâm".

Từng phần quà được trao đến tận tay mỗi hộ dân.

Chia sẻ với phóng viên một bạn thanh niên tình nguyện cho biết: "Mặc dù mệt nhưng rất là vui khi được tham gia vào một hoạt động bổ ích giúp đỡ mọi người để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19".

Video: