Sự kiện

[Chùm ảnh] Ngày hội làng thả diều - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Nhiều em nhỏ tại làng Bá Dương Nội, Đan Phượng, Hà Nội tham gia Lễ hội thả diều, với nhiều người khi nhìn những hình ảnh này cả một bầu trời tuổi thơ đang trở lại.

Ngày mai (ngày 19/4), lễ hội thả diều sẽ chính thức diễn ra tại làng Bá Dương Nội, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Để khởi động trước khi lễ hội chính thức diễn ra, ban tổ chức đã tổ chức thi thả diều cho lứa 12 tuổi đến 18 tuổi.

Hưởng ứng phong trào, cũng như để thoả mãn niềm đa mê của mình rất nhiều người đã có mặt tại với những cánh diều do tự tay mình làm mặc kệ cái năng chói chang để cho những cánh diều bay lượn trên bầu trời.

Điều chỉnh lại cánh diều lần cuối cùng để cho bay lên bầu trời.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, mỗi đội thi diều sẽ có từ 2 người đến 4 người. Thường thì 1 người sẽ phụ trách từ đầu dây điều chỉnh diều, 1 người sẽ cầm diều chạy đến 1 khoảng cách nhất định và đợi gió, còn 1 người sẽ hỗ trợ thả dây.

Khoảng cách sẽ rơi vào khoảng 40m đến 70m tuỳ theo mỗi người.

Khi được ra hiệu, người cầm diều sẽ chạy thật nhanh rồi thả diều lên bầu trời.

Diều bay được hay không phần lớn sẽ do người ở đầu dây điều chỉnh.

Cậu bé này phụ trách việc nhả dây, việc này đòi hỏi phải thật đều tay và nhanh để diều có thể lên nhanh nhất.

Tuy nhiên, không phải diều sẽ bay lên được mà phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện gió, không ít cánh diều đã bị rơi vì không thể gặp gió.

Thường thì các cánh diều sẽ do các bạn nhỏ tự thiết kế và làm. Chia sẻ với PV, mỗi cánh diều làm nhanh sẽ mất một buổi chiều, nếu cái nào lâu và cầu kì có thể mất để cả ngày. Khó nhất là phần vót xương diều.

Nụ cười vui mừng khi được thoả mãn niềm đam mê.

Vẻ mặt ướt đẫm mồ hôi dưới cái nắng chói chang nhưng cũng không hề nản lòng.

Màn tranh tài thu hút khá đông bạn bè cùng trang lứa theo dõi và cổ vũ.

Giữa cánh đồng dưới cái nắng chói chang mọi người tham gia tranh tài phải tìm cho mình một bóng dâm để có thể điều khiển cánh diều của mình.

Những cánh diều vi vu trên bầu trời.

Những cụ ông mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn đội nắng ra cùng cháu thả diều.

Chia sẻ với PV: "Mỗi năm cứ đến lễ hội thả diều, lòng tôi lại bồi hồi nhờ về những ngày nhỏ cùng chăn trâu thả diều trên những cánh đồng xanh ngát dưới cái nắng chói chang mà vẫn vui tươi. Nhưng giờ thì không thả được nữa rồi, chỉ phụ giúp cháu nó thả và hướng dẫn nó để làm sao cánh diều được vi vui trên trời thôi".

Với những người dân nơi đây, lớn lên đã gắn với những cánh diều trên bầu trời xanh ngát với đàn trâu thản nhiên gặm cỏ dưới cánh đồng bát ngát.