Sự kiện

Chùm ảnh: Lực lượng PCCC&CHCN chiến đấu với "giặc lửa" dưới cái nắng hơn 40 độ C

Ngày 23/06, công an thành phố Hà nội tổ chức hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ vòng loại - khu vực IX. Tham gia Hội thi, hàng trăm chiến sĩ đã phô diễn những kỹ năng đặc biệt không màng nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ trong công tác PCCC & CNCH.

Tham gia cuộc thi, các chiến sỹ phải hoàn thành các nhiệm vụ: Chạy tiếp sức 4 x 100m cứu người, chữa cháy; chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm.

Kết quả Hội thi sẽ là cơ sở để Công an thành phố triệu tập những hạt nhân xuất sắc vào đội tuyển tham gia thi đấu tại Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH trong Chương trình Đại hội khỏe Vì An ninh Tổ quốc lần thứ VII năm 2020.

Để thực hiện được các động tác cứu người, cứu tài sản và chữa cháy trong thời gian nhanh, đòi hỏi mỗi chiến sỹ phải nắm vững kiến thức, kỹ năng về chữa cháy và cứu nạn, có sức khỏe, dũng cảm, tập trung cao độ và phải có sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý giữa các thành viên trong đội.

Bài thi vượt rào lửa trước khi dập lửa thể hiện những nguy hiểm kề cận mỗi khi tác nghiệp.

Phần thi chữa cháy bể xăng các chiến sĩ PCCC cho thấy sự khéo léo trong việc xử lý đám cháy một cách bài bản và chuyên nghiệp.

Ở phần thi chạy 100m vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ các chiến sĩ sẽ phải đeo bình khí trên lưng để vượt chướng ngại vật, phải vượt qua một lồng sắt với các khe hẹp một cách nhanh thất.

Các kỹ năng phá cửa, đu xà được các chiến sĩ thực hiện thuần thục với thời gian ngắn nhất.

Động tác băng rào chắn.

Đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm. Mỗi người thực hiện công việc của mình một cách thành thục và khẩn trương. Các bước được thực hiện một cách chính xác và trong thời gian ngắn nhất, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới tiến độ của toàn đội.

Phần thi cứu người bị nạn là phần thi khó với việc bảo đảm an toàn cho nạn nhân cũng như làm sao về đích một cách nhanh nhất.

Tại hội thi, Đại tá Nguyễn Minh Khương – Phó Cục trưởng cục Cảnh sát PCCC nhấn mạnh: “Những năm gần đây, nền kinh tế của nước ta ngày càng phát triển, tại nhiều địa phương hình thành nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó tập trung các ngành kinh tế mũi nhọn với quy mô lớn, áp dụng quy trình sản xuất hiện đại. Điều đó đồng nghĩa với trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH ngày càng nặng nề hơn, nhiều thách thức hơn”. 

”Trước thực tế đó, đòi hỏi lực lượng Cảnh sát PCCC không ngừng học tập, rèn luyện nghiệp vụ, từng bước nâng cao hiệu quả các mặt công tác, góp phần bảo vệ những thành quả của quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đồ máu, đặc biệt là chiến đấu với giặc lửa”,Đại tá Nguyễn Minh Khương cho biết thêm.

Theo kết quả từ BTC, nhất toàn đoàn thuộc về lực lượng PCCC quận Thanh Xuân, nhì PCCC Huyện Thạch Thất, ba PCCC Quận Long Biên. Ngay sau khi có kết quả chung cuộc, Cảnh sát PCCC&CHCN Hà Nội sẽ thành lập một đội tuyển tham dự chung kết hội thi toàn quốc. Hội thi chung kết toàn quốc sẽ được tổ chức trong 03 ngày và kết thúc trước ngày 30/07/2020 tại TP.Đà Nẵng.

Thành Nam