Sự kiện

Chùm ảnh: Loa di động ngày, đêm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Những hình thức tuyên truyền thiết thực, linh động về phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được các ban, ngành, đoàn thể ở Đà Nẵng thực hiện.

Những ngày qua các ban, ngành, đoàn thể TP.Đà Nẵng tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. 

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu tăng cường hơn nữa tần suất và cường độ, đa dạng hoá các loại hình tuyên truyền, mở rộng hơn nữa các hình thức tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Song song với tuyên truyền là nhắc nhở, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch. Theo thống kê ban đầu, tính đến sáng 5/5, TP.Đà Nẵng đã phạt hàng chục trường hợp vi phạm, chủ yếu là hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Những khẩu hiệu rõ ràng, trực quan được cơ quan chức năng treo ở các khu vực công cộng giúp người dân nhận biết, nâng cao tinh thần phòng chống dịch bệnh.

Có một hình thức tuyên truyền thể hiện sự linh động, sáng tạo của các đoàn thể cấp xã, phường ở TP.Đà Nẵng là sử dụng loa di động. Hình thức này giúp thông tin được tuyên truyền sâu rộng đến cả những hẻm nhỏ.

Ở các khu vực chợ đông đúc luôn có lực lượng chức trách làm nhiệm vụ. Cồn sát khuẩn, khẩu trang y tế sẵn có để phục vụ người dân. Loa di động cũng được sử dụng để phát những thông tin tuyên truyền thiết thực, hữu ích về phòng, chống dịch Covid-19.

 

Hình ảnh các đoàn viên chở loa di động sau xe đi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch đã trở nên quen thuộc với người dân Đà Nẵng những ngày qua.

Hiện tại, UBND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, karaoke, tắm biển... Những loại hình kinh doanh được phép hoạt động phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch Covid-19.