Sự kiện

Chùm ảnh: Lập chốt cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3, nơi có ca nhiễm Covid-19 thứ 61 tại Ninh Thuận

20h tối ngày 17/3, UBND huyện Thuận Nam phối hợp với UBND xã Phước Nam tiến hành cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3, nơi có bệnh nhân dương tích với Covid-19 thứ 61 tại Ninh Thuận hôm 16/3.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Huỳnh Văn, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Nam cho biết: “Đến thời điểm hiện nay xã đã cách ly tổng cộng 45 người.

Trong đó, 5 người được cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, 36 trường hợp đang được cách ly tại trường quân sự địa phương, 1 trường hợp địa phương đang vận động cách lý và 3 trường hợp người khuyết tật có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Ninh Thuận địa phương đang thực hiện cách ly.

Ngoài ra, ông Văn cho biết thêm, hiện thôn Văn Lâm 3 khoanh vùng cách ly khoảng 996 hộ/trên 4993 nhân khẩu.

Lực lượng chức năng tại huyện Thuận Nam kiểm tra các khu vực cách ly. (Ảnh: Duy Quan).

Ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, huyện đã tổ chức rà soát xác định những người F1 (người tiếp xúc gần) và đưa đi cách ly tại 2 địa điểm, gồm: bệnh viện Đa khoa tỉnh và trường quân sự địa phương.

Đối với trường hợp F2 (người tiếp xúc với người tiếp xúc gần), cơ quan chức năng tổ chức cách ly tại nhà và chỉ đạo địa phương phân công cán bộ địa phương, cán bộ y tế theo dõi sức khỏe các gia đình có người F2.

UBND huyện đã đề xuất và được UBND tỉnh đồng ý về việc tổ chức cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam”.

Theo ghi nhận của PV, UBND huyện Thuận Nam đã xây dựng, tổ chức phương án cách ly toàn bộ thôn Văn Lâm 3 tối thiểu trong vòng 28 ngày, bắt đầu vào lúc 20h ngày 17/3. Tùy theo tình hình sẽ kéo dài thời gian cách ly.

Lực lượng công an tiến hành đem các chốt chắn đến khu vực cách ly tại thôn Văn Lâm 3. (Ảnh: Duy Quan).

"Hiện, tất cả các vị trí tại thôn Văn Lâm 3 đã cử lực lượng công an huyện, lực lượng địa phương, y tế địa phương đứng chốt để theo dõi, hướng dẫn.

Đặt biệt, không để các trường hợp F2 cách ly tại nhà ra khỏi khu vực cách ly tập trung, chúng tôi sẽ làm nghiêm vấn đề này", ông Huyền nhấn mạnh.

Theo ông Huyền, UBND huyện đã công bố quyết định cách ly tập trung của UBND tỉnh và tổ chức tuyên truyền, vận động cho bà con nhân dân thông cảm, chia sẻ và đồng hành với chủ trương phòng, chống dịch của UBND huyện và UBND tỉnh.

Đặc biệt là hạn chế lây lan dịch bệnh có thể xảy ra trong cộng đồng.

“Các trường hợp F2 đang cách ly tại địa phương chúng tôi cũng sẽ theo hướng dẫn của bộ Y tế, là hằng ngày sẽ theo dõi 2 lần/ngày và theo dõi diễn biến của những người cách ly tại nhà.

Chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát kiểm tra những người có tiếp xúc với người dương tính với Covid-19. Nếu có trường hợp nào F1 chúng tôi sẽ tiến hành đưa đi cách ly theo đúng quy định.

Hiện nay, trên địa bàn thôn Văn Lâm 3 đã có chợ. Chiều nay chúng tôi đã tổ cử cán bộ địa phương khảo sát việc kinh doanh, buôn bán thực phẩm hằng ngày để phục vụ cho bà con nhân dân khu vực thôn Văn Lâm 3.

Đến sáng ngày mai và những ngày tiếp theo nếu việc cung cấp lương thực  không đủ đáp ứng, chúng tôi sẽ huy động từ bên ngoài vào để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bà con", ông Huyền nói thêm.

Một số hình ảnh PV báo Người Đưa Tin ghi nhận được tại thôn Văn Lâm 3:

Những chiếc xe chuyên dụng chở ghế, chốt chặn, nước,...đến các khu vực cách ly tại thôn Văn Lâm 3. (Ảnh: Duy Quan).

Lực lượng chức năng chuẩn bị đèn chiếu sáng và ghế ngồi để gác trực 24/24 tại khu vực cách ly. (Ảnh: Duy Quan).

Các gác chắn được gia cố đảm bảo cách ly an toàn. (Ảnh: Duy Quan).

Gác chắn được bố trí tại một số đường hẻm tại thôn Văn Lâm 3. (Ảnh: Duy Quan).

Đến 23h công tác rào chắn khu vực cách ly đã hoàn tất. Các chiến sĩ công an và cán bộ địa phương tiến hành rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (Ảnh: Duy Quan).