Môi trường

Chùm ảnh: Không khí Hà Nội giờ thế nào?

Theo thông tin mới nhất từ chi cục Bảo vệ môi trường (sở Tài Nguyên & Môi trường Hà Nội), chỉ số không khí tại Hà Nội đang ở mức kém, có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân.

Theo kết quả về chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội do chi cục Bảo vệ môi trường (sở Tài nguyên & Môi trường) thì chỉ số đều ở mức kém.

Cụ thể, theo kết quả công bố ngày 6/11 thì khu vực Minh Khai có chất lượng không khí kém nhất, AQI cao 198, tiếp đến là Phạm Văn Đồng 183, Hàng Đậu 177, Thành Công và Trung Yên 3 là 152, Hoàn Kiếm 134, Mỹ Đình 127, Tây Mỗ 125, Kim Liên 115 và Tân Mai 114.

Theo ghi nhận của phóng viên vào thời điểm 8h30' ngày 8/11, mặc dù trời nắng nhưng thành phố vẫn đang bị bao trùm trong một lớp bụi mờ mịt.

Nguyên nhân khiến chất lượng không khí ở mức kém là do những ngày gần đây, Hà Nội bị bao phủ bởi lớp sương mù, thời tiết khô hanh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch nhiều... gây hiện tượng nghịch nhiệt khiến các chất ô nhiễm trong không khí không thoát được lên tầng cao để phát thải mà bị giữ lại gần mặt đất, ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Tuy nhiên, theo Tổng cục Môi trường thì chỉ số không khí đã tốt hơn hẳn so với tháng 9/2019.

Hình ảnh mù mịt nhìn từ SVĐ Mỹ Đình đến toà nhà Keangnam được chụp lúc 8h40' sáng ngày 8/11.

Nhiều khu vực trên địa bàn Hà Nội cũng trong tình trạng mù mịt.

Để đảm bảo sức khoẻ trong điều kiện chất lượng không khí kém, nhóm nhạy cảm (trẻ em, người già và những người mắc bệnh hô hấp) cần hạn chế thời gian ngoài trời, nếu phải ra ngoài, cần sử dụng khẩu trang đạt chuẩn để bảo vệ sức khỏe.

Người dân cũng cần cập nhật về tình hình ô nhiễm không khí để có những ứng phó phù hợp như: Trong những khoảng thời gian ô nhiễm không khí tăng cao hạn chế các hoạt động ngoài trời, hạn chế mở cửa sổ, sử dụng khẩu trang chống bụi.