Sự kiện

Chùm ảnh: Hoa phượng nhuộm đỏ bầu trời Thủ đô

Khi cái nắng đầu hè bắt đầu trải đều trên mặt đất, đó cũng là lúc hàng phượng đỏ khoe sắc trên những con phố thân quen của Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến đường ven sông Tô Lịch bắt đầu từ phố Giáp Nhất, Nguyễn Ngọc Vũ, Nguyễn Khang, Quan Hoa kéo dài gần 6km đang nhuộm đỏ rực sắc hoa phượng vĩ.

Không chỉ dọc tuyến đường sông Tô Lịch, mà nhiều tuyến phố khác ở Hà Nội cũng đang được phủ một màu đỏ rực rỡ của hoa phượng đỏ.

Những tán phượng rực rỡ một góc trường, hay thành từng hàng bên đường.

Những cành phượng rơi rụng đỏ một góc sân nhà. Hoa phượng không chỉ đẹp bởi màu sắc, phượng còn là tuổi thơ, là kỷ niệm, là những ngày tháng không phai dưới mái trường của tuổi học trò.

Một góc hồ Tây được nhuộm đỏ bởi màu phương vĩ xen lẫn màu vàng của hoa mồng hoàng yến.

Nữ sinh Hà Thành khoe vẻ đẹp duyên dáng dưới tán phượng vĩ đỏ rực.

Trao đổi với PV, bà Thoa (66 tuổi, Cầu Giấy) chia sẻ: “Gần chung cư có cây phượng toả tán rộng nên bà hay cho mấy đứa trẻ xuống đây chơi, vừa mát mẻ vừa lành mạnh”.

Màu đỏ rực rỡ giữa nền trời xanh biếc, hòa quyện với màu nắng chói chang, hoa phượng đã tạo nên một âm điệu đặc trưng cho mùa hè rực rỡ.

Không phải tự nhiên mà hoa phượng được ví như hoàng hậu của mùa hè, mà bởi vì nó không những đẹp mà còn gắn liền với rất nhiều câu chuyện buồn vui đã đi vào thơ văn và sống mãi với thời gian.