Môi trường

Chùm ảnh: Hà Nội những ngày báo động về ô nhiễm không khí

Những ngày gần đây, Hà Nội đang trong một đợt ô nhiễm không khí kéo dài liên tục nhiều ngày. Bằng mắt thường có thể thấy cảnh sắc Thủ đô mịt mù cả ngày vì ô nhiễm, điều này cũng ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ người dân.

Khoảng vài ngày trở lại đây, chất lượng không khí tại Hà Nội thường xuyên ở mức kém, đặc biệt vào đầu giờ sáng.

Theo ghi nhận của phóng viên sáng ngày 18/9, ngay từ sáng sớm nhiều tuyến đường ở Hà Nội đã mịt mù bởi khói bụi.

Trước đó, theo kết quả quan trắc mới nhất của sở Tài nguyên và Môi trường đặt quanh Hà Nội thì chất lượng không khí ở nhiều nơi đều ở ngưỡng kém, chỉ số chất lượng không khí AQI liên tục dao động trong ngưỡng 100-200 - ngưỡng chất lượng không khí kém và chuẩn bị sang ngưỡng chất lượng không khí xấu.

Cụ thể điểm đo có chất lượng không khí thấp nhất là Học viện Tài Chính với chỉ số AQI là 179. Các điểm đo ở trung tâm Hà Nội như Bảo Linh (Hoàn Kiếm) là 161, Hàng Trống (Hoàn Kiếm) là 170, Trần Quang Khải là 160. Các điểm đo khác như ngã 6 Ô Chợ Dừa là 164, Thái Hà (Đống Đa) là 155, Ngã Tư Sở là 156.

Ô nhiễm bụi xuất hiện ở nhiều khu vực

Đặc biệt ở những điểm đang xây dựng các công trình như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng.

Có nhiều nguyên nhân chính dẫn đến ô nhiễm không khí Thủ đô gồm hoạt động giao thông, xây dựng, hoạt động sản xuất công nghiệp.

Không khí ở thang bậc 4 được xếp vào nhóm không tốt cho sức khỏe mọi người.

Điều này cũng ảnh hưởng lớn đến người tham gia giao thông.

Trong những ngày gần đây ở Hà Nội, sương mù vào sáng sớm liên tục xuất hiện, trời lại không mưa, lặng gió. Bụi không có gió để phát tán xa hơn. Ngoài ra, sương mù như một lớp màn chặn bụi lại.

Khu vực ngoại thành Hà Nội lại tái diễn tình trạng đốt rơm rạ. Khói bụi từ rơm rạ khiến tình trạng ô nhiễm trong ngày có sương mù càng nghiêm trọng hơn.

Không khí luôn ở trong mức báo động đỏ.