Sự kiện

Chùm ảnh: Giây phút yêu đời giữa tâm dịch Covid-19

Mặc dù ở trong tâm dịch, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện C Đà Nẵng vẫn luôn tin tưởng sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19. Và ngay trước giây phút hết phong toả, họ đã ghi lại hình ảnh về "những ngày không bao giờ quên”.

 Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca bệnh Covid-19 đầu tiên (BN 416) ở Đà Nẵng trong đợt dịch từ 24/7 và là bệnh viện bị phong toả đầu tiên tại TP.Đà Nẵng. Đội ngũ y bác sĩ tại đây phải chống chọi với dịch vô cùng vất vả. Tuy nhiên, họ vẫn tin rằng, sẽ đánh bại đại dịch lần này.

Trong những giây phút thảnh thơi, các y bác sĩ cùng thực hiện bộ ảnh thể hiện niềm vui vẻ, yêu đời, ngay chính trong “tâm dịch”.

Đây sẽ là những giây phút không bao giờ quên. Bởi, tất cả các y bác sĩ, chưa bao giờ dám nghĩ hay được đào tạo phải rơi vào tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp, phải cách ly, phong toả.

Trong những ngày cách ly, phong toả, đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện C Đà Nẵng, bên cạnh việc chữa bệnh, chăm sóc còn phải phục vụ bệnh nhân.

Đặc biệt, tại đây, bệnh nhân chủ yếu là người già, có bệnh lý nền nên khá hoang mang, lo lắng. Đội ngũ y bác sĩ phải tác động tâm lý để họ lấy lại niềm tin.

Với sự cố gắng cũng như tinh thần “yêu bệnh nhân như yêu người thân”, đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện C Đà Nẵng đã giúp các bệnh nhân tin tưởng vào tay nghề của mình.

Các y bác sĩ cho biết, trong những ngày cách ly, nguồn động viên không nhỏ đối với họ là rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã quan tâm, tiếp tế giúp bệnh viện vượt qua lúc khó khăn.

Bên cạnh đó, không ít những món quà vô cùng dễ thương cũng đã được gửi vào làm họ ấm lòng và làm động lực tiếp tục công việc. Sau 14 ngày cách ly, vào 0h ngày 8/8, bệnh viện C Đà Nẵng sẽ hết phong toả. Vào sáng cùng ngày, bệnh viện này trở về hoạt động bình thường.