Dân sinh

Chùm ảnh: Không khí Giáng sinh rộn ràng khắp phố phường Hà Nội

Chỉ còn một tuần nữa là đến Giáng sinh, không khí trên khắp nẻo phố phường Hà Nội đang rạo rực, đón chào một mùa Giáng sinh thật rộn ràng, ấm áp.

Dạo quanh một vòng Hà Nội, du khách có thể dễ dàng điểm qua một số địa điểm "check-in" sống ảo như Royal City, Times City, Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, phố đi bộ Hồ Gươm, phố Lê Thạch (Hoàn Kiếm),...

Những mô hình với chủ đề "Ngôi làng Giáng sinh" ấm áp thu hút đông đảo người dân Hà Nội và du khách ghé thăm, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất khi mùa Noel "gõ cửa".

Thị trường bán đồ trang trí tại Hàng Mã cũng tấp nập từ rất sớm, với muôn vàn mặt hàng đủ kích cỡ, màu sắc, chất liệu. Mặt hàng đang "hút khách" là những cây thông mini vừa vặn với túi tiền của học sinh, sinh viên.

 

Không gian "sống ảo" tại Vincom Center Phạm Ngọc Thạch.

Một "cung điện mùa đông" đón Giáng sinh sớm tại Royal City thu hút khá đông đảo khách tham quan.

Các bạn trẻ có dịp để lưu giữ những khoảnh khắc Noel sớm.

Giáng sinh cũng là dịp chụp ảnh gia đình.

Bên cạnh những địa điểm "sống ảo" quy mô lớn, các bạn trẻ có thể bắt gặp một không gian nhỏ xinh ngay tại rạp chiếu phim, ngân hàng, hay sảnh một công ty, tổ chức nào đó tại Hà Nội.

Thời điểm này, ghé lên Hàng Mã, đã có thể thấy tràn ngập đồ trang trí Giáng sinh được bày bán.

Đồ trang trí Giáng sinh năm nay khá đa dạng về kích thước, phong phú về mô hình, từ cây thông Noel, tuần lộc, người tuyết, ông già Noel...

Còn một tuần nữa mới đến Giáng sinh, nhưng nhiều gia đình đã đi sắm đồ trang trí sớm để mang không khí ấm áp về.

Chuẩn bị đồ hóa trang để đi chơi Noel.

Những cây thông để bàn khá tinh tế với mức giá từ 60.000-250.000 đồng hiện đang là mặt hàng phổ biến nhất tại Hàng Mã.

Ông Nguyễn Hùng Tiến, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí đã hơn 10 năm tại Hàng Mã cho biết: "Năm nay, những cây thông mini này đang "hút khách", vì dễ dàng mang tặng nhau, giá cả lại phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. Mua cây to thì có thể chơi lại 1-2 năm nên sẽ không đắt hàng bằng những cây tôi tự sáng tạo này. Giá mỗi cây dao động từ 15.000-25.000 đồng".

Không gian Hàng Mã đã tấp nập người bán, người mua khi còn một tuần nữa là đến Noel.