Sự kiện

Chùm ảnh: Dân ùn ùn về quê ăn Tết, bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát vẫn thông thoáng

Sáng nay 31/1 (26/12 Âm lịch), tại các bến xe lớn của Thủ đô không còn xảy ra tình trạng quá tải, giao thông thông thoáng, người dân có thể thong dong bắt xe về nhà bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2019.

Sáng nay 31/1 (26/12 Âm lịch) người dân tiếp tục rời Thủ đô về quê bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Khác với hình ảnh mọi năm, sáng nay tại các bến xe lớn của Thủ đô không còn xảy ra tình trạng quá tải, giao thông khá thông thoáng, người dân có thể thong dong bắt xe về quê.

Theo phương án được Thủ tướng phê duyệt, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ liên tục 9 ngày. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm, nên mọi người mang theo rất nhiều hành lý, quà Tết về quê.

Tại bến xe Giáp Bát, lượng khách đông hơn ngày thường không nhiều, trao đổi với PV, nhân viên bảo vệ bến xe cho biết, bến xe tập trung đông khác và có dấu hiệu quá tải trong khoảng 8-10h tối qua 30/1. Sáng nay bến đông hơn ngày thường không nhiều, người dân có thể thoải mái bắt xe về quê nghỉ Tết.

Tại bến xe Mỹ Đình, cảnh tượng cũng vắng vẻ tương tự. Theo một nhân viên bến xe cho biết: "Tính đến thời điểm này là 26 âm lịch, như vậy là bến rất vắng so với mọi năm. Người dân ngày càng có xu hướng thuê xe dịch vụ nên bến cũng không còn quá tải".

Trong khi đó tình hình giao thông khu vực các bến xe, cửa ngõ Thủ đô khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV:

Từ 26/1, lượng khách từ Hà Nội về quê bắt đầu tăng mạnh.

Nhiều hành lý, quà Tết được mang theo.

Cốp để xe không còn chỗ trống.

Ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình, lưu lượng khách về quê ăn Tết tại thời điểm này so với năm trước giảm rõ rệt.

Theo lịch Tết năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày.

Lực lượng giao thông luôn được điều động tại các bến xe để đảm bảo cửa ngõ luôn thông thoáng, không còn xuất hiện tình trạng ùn tắc.

Trao đổi với PV, đại diện bến xe Mỹ Đình cho biết, trong dịp Tết Nguyên Đán 2019, bến xe đã yêu cầu phối hợp với các đơn vị vận tải tăng cường các phương tiện, điều động thêm từ 70 - 100 lượt xe/ngày. Theo đó, dự kiến phân bổ lượt xe tăng cường tại bến xe Mỹ Đình sẽ lên tới 820 lượt xe, tập trung vào các ngày, giờ cao điểm. Bến Mỹ Đình Tết Nguyên đán 2018 đã có thời điểm lượng khách tăng gần 300%.

Tại bến xe Giáp Bát, sẽ điều động thêm từ 65 - 115 lượt xe/ngày, dự kiến phân bổ lượt xe tăng cường phục vụ tết Kỷ Hợi tại bến xe Giáp Bát lên tới 945 lượt xe.

Mới đây, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã công bố số điện thoại đường dây nóng đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Tết dương lịch, Tết nguyên đán và mùa lễ hội xuân Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, người dân có thể phản ánh về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tình hình trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông về hai số Cục Cảnh sát giao thông là 0995.676.767; 0692.342.608.

Đặng Thủy - Hữu Thắng