Sự kiện

Chùm ảnh: Đà Nẵng khắc phục hậu quả bão số Vamco

Thiệt hại ở TP. Đà Nẵng do ảnh hưởng của bão Vamco chủ yếu tập trung vào hạ tầng giao thông vận tải. Các cơ quan chức năng và người dân bắt tay vào khắc phục.

 

TP. Đà Nẵng là địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Vamco. Cơ bản chuẩn bị tốt công tác ứng phó nên mức độ thiệt hại đã được giảm đi rất nhiều.

Theo ghi nhận của PV, hầu hết các thiệt hại, hư hỏng do bão ở TP. Đà Nẵng đều chủ yếu liên quan đến đường xá, cầu cống, sạt lở biển.

Ngay từ sáng sớm 15/11, lực lượng chức năng đã nỗ lực xử lý sự cố, đảm bảo lưu thông. Trước đó, gió bão đã khiến lớp cát dày tràn lên các tuyến đường ven biển như Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp.

Trong ảnh là khu vực đường Như Nguyệt bị hư hặng nặng do thiên tai. Toàn mặt vỉa hè bị bong tróc, đất cát sình lầy vương vãi khắp nơi.

Giám đốc sở GTVT Đà Nẵng Lê Văn Trung khảo sát, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Đoàn công tác có mặt tại khu vực vỉa hè, lan can bên sông Hàn bị hư hại.

Dọc theo các tuyến đường Hoàng Thị Loan, Hoàng Sa... nhiều bảng hiệu, biển quảng cáo, biển chỉ dẫn cũng bị hư hỏng nhẹ.

Tính đến 14h ngày 15/11, TP. Đà Nẵng không có thiệt hại về người do ảnh hưởng bão. Ngoài nội thị bị hư hỏng hạ tầng giao thông thì vùng ven TP. Đà Nẵng xảy ra hiện tượng cây cối ngã đỗ, mái nhà cấp 4 bị thổi bay. Lực lượng công an ra quân giúp đỡ người dân trên mọi mặt trận.

Một công tác nữa được chú trọng là đảm bảo cho người dân trở về nhà an toàn sau bão. Trước đó, chính quyền Đà thành đã sơ tán khoảng 90.000 người dân đến nơi an toàn.