Sự kiện

Chùm ảnh: Cuộc sống quanh chung cư Hoà Bình nơi đang bị phong tỏa vì Covid 19

Chung cư Hoà Bình tại TP.HCM vẫn đang bị phong toả vì có liên quan đến bệnh nhân thứ 48 nhiễm dịch Covid-19. Lệnh cấm ra vào khu vực này phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm của các cư dân.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào chiều 14/3, ông Nguyễn Anh Phụng, Chủ tịch UBND phường 14, quận 10, TP.HCM cho biết, các cán bộ địa phương đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng nhằm chăm lo cho người dân đang bị cách ly tại chung cư Hoà Bình.

“Chúng tôi nỗ lực đảm bảo khẩu trang, nước rửa tay cho các cư dân, việc mua thức ăn, nhu yếu phẩm cũng được hỗ trợ tối đa”, ông Phụng nói.

Chủ tịch UBND phường 14 Nguyễn Anh Phụng.

Sáng nay (14/3), nam thanh niên Đ.T.A (31 tuổi) đang sinh sống tại chung cư Hoà Bình được xác nhận có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng phong toả để tiếp hành xét nghiệm với nhiều người khác tại khu vực này từ tối 13/3.

Các mẫu xét nghiệm của 20 người được lấy vào tối 13/3 đã có kết quả âm tính. Chính quyền địa phương và cư dân đang chờ kết quả xét nghiệm của 43 người còn lại.

Nếu tất cả đều âm tính, lệnh phong toả chung cư Hoà Bình sẽ dỡ bỏ nhưng vẫn cách ly với 20 nhân khẩu, 8 hộ dân tại tầng 1.

Chung cư Hoà Bình nằm trong hẻm nhỏ, khu vực giao giữa đường Lý Thường Kiệt với đường 3 tháng 2.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, theo thông tin ban đầu, một thanh niên đã đến trung tâm Y tế quận 10 khai báo rằng, có tiếp xúc gần với nữ doanh nhân ở Bình Thuận (bệnh nhân số 34).

Ngoài ra, người này còn là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45, đi công tác chung xe riêng với anh này đến Bình Thuận và gặp bệnh nhân số 34 cùng bệnh nhân số 41.

“Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể nhiễm Covid-19 nên hệ thống phòng dịch của thành phố đã chuyển người này vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm tối qua (13/3)”, một cán bộ UBND quận 10 cho biết.

Đồng thời, các cơ chức năng cũng triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa trong lúc chờ kết quả xét nghiệm chính thức. Cụ thể, việc điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm…) được thực hiện ngay lập tức.

Các trường hợp tiếp xúc gần cũng được cách ly tập trung để lấy mấu giám sát. Cùng với đó là tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt (chung cư Hoà Bình).