Dân sinh

Chùm ảnh: Công an Đà Nẵng ra quân xử lý xe cơi nới, quá tải

Các phương tiện vi phạm về cơi nới, quá tải sẽ bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

Những ngày đầu tháng 7, Công an Tp.Đà Nẵng mở cao điểm toàn bộ lực lượng ra quân xử lý xe chở hàng quá tải, cơi nới thành thùng. Cùng với công tác tuyên truyền thì lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm đối với các chủ xe, tài xế không chấp hành theo đúng quy của luật giao thông đường bộ.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, lực lượng công an lập hàng loạt tổ công tác, các trạm kiểm soát trên nhiều tuyến đường như QL 1A, QL14B, Nam Hải Vân, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Võ Chí Công, Lê Văn Hiến... Nhiệm vụ của các trạm là dừng, kiểm tra tất cả các phương  tiện ô tô vận tải hàng hóa lưu thông trên tuyến, qua đó phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến cơi nới, quá tải trọng và các vi phạm khác có liên quan. 

Trong ngày 1/7, các lực lượng đã dừng 491 trường hợp, trong đó: buộc khắc phục tại chỗ 16 trường hợp, lập biên bản 39 trường hợp (11 trường hợp quá chiều cao, 5 trường hợp quá kích thước thùng xe, 2 trường hợp cơi nới, 1 trường hợp quá chiều dài, 9 trường hợp quá tải, 1 trường hợp xếp hàng quá giới hạn, 9 trường hợp giao xe không đủ điều kiện và viết cam kết 198 trường hợp). Còn lại 238 trường hợp không vi phạm.

Việc ra quân xử lý xe cơi nới, quá khổ nằm trong đợt cao điểm ra quân đảm bảo an toàn giao thông tại Đà Nẵng. Các lực lượng công an cũng sẽ xử lý những vi phạm khác về nồng độ cồn, sử dụng các chất ma túy khi tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại nhiều gara sửa xe trên địa bàn Tp.Đà Nẵng nhiều chủ doanh nghiệp vận tải đã tự giác đưa phương tiện đến nhằm cắt bỏ phần cơi nới. Lực lượng CSGT cũng có mặt tại một số điểm để giám sát, hướng dẫn.

Đại diện doanh nghiệp vận tải Cường Vũ cho biết, doanh nghiệp đã được CSGT và TTGT tuyên truyền về việc chấp hành quy định pháp luật trong vận tải. Sau đó, đơn vị đã tự nguyện tự giác tháo dỡ be, cắt hạ thành thùng đã cơi nới về hiện trạng ban đầu theo đúng thiết về và đăng kiểm của xe.