Thể thao

Chùm ảnh: CLB Hà Nội giành trọn 3 điểm ấn tượng trong trận mở màn

Ngày 7/3, đương kim vô địch VLeague CLB Hà Nội đã có khởi đầu đầy ấn tượng trước CLB Dược Nam Định với tỉ số 4-0

Đương kim vô địch Hà Nội được thi đấu trên sân nhà trước cuộc tiếp đón Nam Định ở vòng 1 VLeague 2020. Tuy nhiên, việc khán giả không được vào sân vì dịch COVID-19, cùng với đội hình có nhiều thay đổi do mất đi 4 trụ cột bị trấn thương khiến cho thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã mất đi lợi thế.

Dù hàng phòng ngự Hà Nội không có được lực lượng tốt nhất nhưng với tuyến tiền vệ chất lượng và hàng công mạnh đã giúp đội bóng Thủ đô vẫn có được thế trận dễ dàng.

Khả năng di chuyển không bóng thoáng ở hai cánh của Hà Nội khiến cho hàng thủ Nam Định luôn bị kéo giãn ra xa. Những khoảng trống chết người ấy của đội khách đã bị Hà Nội tận dụng triệt để ghi bàn trong hiệp 1.

Bóng lăn được 8 phút, pha bật tường khéo léo giữa Moses và Văn Quyết khiến bẫy việt vị của Nam Định bất thành. Cú tạt bóng ngang mặt thành của Văn Quyết khiến trung vệ Quốc Hường lúng túng phá bóng đi luôn vào lưới nhà giúp Hà Nội dẫn trước 1-0.

Những phút sau, Hùng Dũng tích cực săn đuổi khiến cầu thủ Nam Định lúng túng làm mất bóng. Chớp cơ hội thật nhanh, anh đẩy bóng ra cánh phải cho Văn Kiên kết hợp Ngân Văn Đại đào sâu khoảng cách biệt cho Hà Nội.

Phút 23, niềm vui được nhân đôi từ một tình huống phản công nhanh đẹp mắt của chủ nhà. Văn Kiên thoát xuống cánh phải, rồi trả ngược lên cho Ngân Văn Đại sút chéo góc. Cú sút không quá hiểm hóc nhưng vẫn khiến thủ môn Xuân Việt vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Nhận 2 bàn thua buộc CLB Nam Định phải dồn đội hình tấn công. Đội khách tạo ra một vài cơ hội từ những đường chuyền dài nhưng đều không thắng được sự tập trung của thủ môn Văn Công cùng các hậu vệ. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về CLB Hà Nội.

Sang hiệp 2, đội khách Nam Định tiếp tục tăng tốc và có bàn thắng rút ngắn tỷ số sau pha không chiến thành công của Đỗ Merlo ở phút 52. Tinh thần của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ dâng cao sau khi có bàn thắng.

Đến phút 72, tỷ số được nâng lên 3-1, quả đá phạt góc của Đức Huy tạo ra tình huống sóng gió trước khung thành của Xuân Việt, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh nhanh chân dứt điểm tái lập cách biệt 2 bàn.

Nỗ lực trong quãng thời gian còn lại giúp CLB Nam Định có bàn rút ngắn tỷ số, ở phút 86 sau pha phối hợp giữa bộ đôi Đỗ Merlo và Rafaelson.

Tuy nhiên, đội chủ nhà ngay lập tức có câu trả lời, Omar là người đã ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Nội. Đương kim vô địch V.League đã có 3 điểm trọn vẹn ngày ra quân, thế nhưng việc để lọt lưới đến 2 bàn khiến họ cần rút kinh nghiệm cho hàng phòng ngự ở các trận đấu tới.