Sự kiện

Chùm ảnh: Cận cảnh ngày đầu tại khu cách ly y tế tại Văn Lâm 3, Ninh Thuận nơi có ca dương tính với Covid–19

Đến hôm nay, toàn thôn Văn Lâm 3 với hơn 5.000 nhân khẩu đã được cách ly theo đúng quy định. Hôm nay, Ninh Thuận cũng ghi nhận có thêm 1 ca dương tính với Covid–19, nâng tổng số ca dương tính lên 2 bệnh nhân.

Trong ngày đầu cách ly, ngành chức năng huyện Thuận Nam đã tiến hành nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid–19 như: Hạn chế người dân ra vào khu cách ly, tiến hành đo thân nhiệt, phun thuốc sát khuẩn thôn Văn Lâm 3…Đa số người dân đều hưởng ứng việc cách ly trên

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Bá Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Phước Nam cho biết: “Thời gian qua địa phương cũng rất quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid–19. Đặc biệt, thôn Văn Lâm 3 là một trong 7 thôn đông dân nhất xã Phước Nam, nên toàn cán bộ xã kết hợp với lực lượng địa phương, y tế, công an huyện làm quyết liệt. Nhất là chốt chặn các con đường từ trong thôn Văn Lâm 3 ra các khu vực lân cận. Hiện, có 14 chốt chặn, trong đó các chốt nhỏ chúng tôi rào kiên cố và tập chung lực lượng ở 4 chốt chính và kiểm soát nghiêm việc ra vào của bà con nhân dân”.

Các chốt chặn được lực lượng chức năng quản lý nghiêm ngặt. (Ảnh: Duy Quan).

Ngoài ra, ông Cảnh cho biết thêm, việc chuẩn bị hỗ trợ cho bà con trong vùng dịch chúng tôi đã đăng ký với Phòng kinh tế hạ tầng của huyện Thuận Nam, trước mắt sẽ hỗ trợ mì tôm, nước uống, xà phòng rửa tay, khẩu trang. Hiện, có một số doanh nghiệp đã hỗ trợ cho chúng tôi gần 3.000 khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng. Các doanh nghiệp sẽ hỗ trợ trong ngày hôm nay cho địa phương. Tổng con số cập nhật tại xã Phước Nam hiện nay đang cách ly, theo dõi là 53 ca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận và trường quân sự địa phương.

Theo UBND xã Phước Nam hiện 2 thánh đường 101 và 104 đã tạm dừng hoạt động và địa phương đã yêu cầu các sư cả và đại diện của thánh đường không tiếp nhận người nước ngoài đến và hạn chế sinh hoạt, tập trung đông người.

Cũng trong sáng 18/3, Bộ Y tế đã công bố về ca dương tính với virus SARS-CoV-2 thứ 67. Theo đó, Viện Pasteur Nha Trang cho biết đã nhận được 17 mẫu xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến, kết quả xét nghiệm khẳng định có một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại khu vực cách ly trong ngày đầu 18/3:

Toàn cảnh khu vực cách ly tại thôn Văn Lâm 3. (Ảnh: Duy Quan).

Tại các chốt các lực lượng chức năng tiến hành đo thân nhiệt, ghi lý lịch ra vào của các hộ dân. (Ảnh: Duy Quan).

Người dân được đo thân nhiệt để phát hiện kịp thời những trường hợp sốt. (Ảnh: Duy Quan).

Các chốt chặt được kiểm soát nghiêm ngặt. (Ảnh: Duy Quan).

Hôm nay, tại thôn Văn Lâm 3 cũng tiến hành phun sát khuẩn để phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng. (Ảnh: Duy Quan).

Nhiều người nhà ngoài khu vực cách ly mang các vật dụng cần thiết như: khẩu trang, lượng thực,…cho các hộ dân Văn Lâm 3 đang cách ly. (Ảnh: Duy Quan).

Thánh đường 101 cũng đã tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. (Ảnh: Duy Quan).