Văn hoá

Chùm ảnh: Cận cảnh công viên gần 90 tỷ ở Ninh Thuận xuống cấp nghiêm trọng sau 5 năm hoạt động

Được đầu tư hàng chục tỷ đồng, công viên biển Bình Sơn được coi là điểm nhấn của TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Tuy nhiên, hiện nay nhiều hạng mục của công viên này đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Công viên biển Bình Sơn, tỉnh Ninh Thuận do công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Thành Đông thực hiện theo phương thức đổi đất lấy công trình. Công trình có quy mô diện tích gần 20ha, vốn đầu tư gần 90 tỷ đồng.

Toàn cảnh công viên biển Bình Sơn nơi đang bị xuống cấp nghiêm trọng. (Ảnh: Duy Quan).

Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2014 và từng được xem là một điểm nhấn của TP.Phan Rang - Tháp Chàm.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân địa phương, chỉ 1 năm sau khi đi vào hoạt động, công viên biển Bình Sơn bắt đầu xuống cấp, nhiều hạng mục bị hư hỏng và không thể hoạt động.

Theo quan sát của PV báo điện tử Người Đưa Tin thì hiện nay gạch lát nhiều nơi ở công viên đã bị bong tróc. Ngoài ra, đài phun nước, đài quan sát trong công viên cũng bị hư hỏng...

Phần tường bao, rất nhiều phiến đá ốp đã bị rơi, để lộ bên trong là tường cốt được thi công nham nhở, nhiều phiến đá bị nứt, gãy.

Phần Đông Nam công viên, sát biển có một đài cao, cấu tạo như một sân khấu, hai bên có hai bức tường hình bán nguyệt cao chừng 2m, được ốp đá. Tại đây, nhiều vị trí cũng bị rơi đá, vỡ vụn, để lộ bên trong là bức tường được xây bằng đá chẻ, nham nhở, không tô.

Với kỳ vọng, khi công viên biển Bình Sơn hoàn thành sẽ phục vụ cho người dân TP.Phan Rang - Tháp Chàm nói riêng và tỉnh Ninh Thuận nói chung có nơi vui chơi, giải trí. Thế nhưng công viên xuống cấp làm người dân không còn mặn mà đến đây.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Trần Minh Thái, Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm cũng thừa nhận, hiện nay công viên biển Bình Sơn xuống cấp là có. Ngoài ra, ông Thái cũng cho biết thêm, công viên biển Bình Sơn hoàn thiện từ năm 2011 đến nay cũng đã nhiều năm, thời gian bảo hành của đơn vị thi công cũng đã hết.

Ông Thái cho biết: "Vừa rồi TP.Phan Rang - Tháp Chàm cũng có nhận ý kiến phản ánh của người dân và cũng đã rà soát, thấy có hiện tượng bong tróc tại một số hạng mục của công trình. Nguyên nhân công trình xuống cấp là do công viên nằm sát biển nên đã ảnh hưởng từ thời tiết như: nắng, gió, và hơi nước biển. Một phần ý thức người dân khi đến công viên vui chơi chưa cao, tự ý đập phá một số hạn mục như đèn chiều sáng,...làm công trình trở nên nên xấu xí".

"Hiện tại, ngân sách của thành phố còn nhiều hạn chế, nên vừa rồi tỉnh cũng đã chỉ đạo cho thành phố làm việc với công ty Thành Đông (đơn vị thi công) đề nghị hỗ trợ vật tư, vật liệu, còn phía thành phố sẽ chi phí tiền nhân công để sửa chữa các hạn mục xuống cấp. Tuy nhiên, đến nay phía công ty Thành Đông chưa có phản hồi", ông Thái nói.

Cũng theo ông Thái, hiện nay thành phố đã giao cho đơn vị Trường Thịnh Phát chăm sóc và bảo quản công viên.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại công viên biển Bình Sơn vào ngày 22/5:

Các hạng mục tại công viên biển Bình Sơn đã bị bong tróc, gây mất mỹ quan của công viên hàng chục tỷ. (Ảnh: Duy Quan).

 Các miếng gạch ốp tại công viên không còn kết dính với tường, lộ ra lớp bê tông nham nhở bên trong. (Ảnh: Duy Quan).

Các khu vực hồ nước ở công viên cạn khô, bị cát "chiếm cứ". Một số hạng mục hư hỏng nặng. (Ảnh: Duy Quan).

Một số đường bộ hành trong công viên cũng bị bong tróc, trở thành những cái bẫy cho người đi bội. (Ảnh: Duy Quan).

Nhiều mảng tường rơi, vỡ vụn. (Ảnh: Duy Quan).