Sự kiện

Chùm ảnh: Cầm hòa 0-0, Viettel giữ vững ngôi đầu bảng

CLB Viettel giữ được ngôi đầu sau khi hòa 0-0 với đương kim vô địch Hà Nội FC ở vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020.

Viettel hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm để duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB Hà Nội mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, thậm chí còn bị CLB Sài Gòn vượt mặt sau vòng 5 của giai đoạn 2, V.League 2020.

Trận derby thủ đô giữa Viettel và Hà Nội thu hút sự chú ý không chỉ bởi đây là hai đội cùng thành phố mà còn cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch. Không như dự đoán ban đầu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả đôi bên đều chọn lối chơi tấn công máu lửa.

CLB Hà Nội kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ đội chủ nhà. Viettel phòng ngự đầy chủ động, đồng thời tổ chức những pha phản công nhanh dựa trên tốc độ, sức càn lướt của cặp ngoại binh Bruno, Venancio.

Thiếu vắng tấm lá chắn Moses, hàng thủ CLB Hà Nội đối mặt với sức ép rất lớn. Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh liên tục bị Bruno qua mặt. Cặp tủng vệ nội của chủ nhà phải dùng đến những tình huống phạm lỗi để giải tỏa sức ép.

Trong vai trò của một tiền vệ mỏ neo, Lê Tấn Tài được lệnh liên tục thực hiện những tình huống vào bóng rắn để ngăn chặn đối thủ. Một trong số những pha phạm lỗi của cầu thủ này đã khiến Hồ Khắc Ngọc phải rời sân từ phút 20.

Ở mặt trận tấn công, CLB Hà Nội vẫn có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối thủ. "Nhạc trưởng" Quang Hải thực hiện nhiều đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội. Tuy nhiên, Văn Quyết, Pape Omar lại tỏ ra vô duyên, dù trước mặt chỉ còn thủ môn Nguyên Mạnh.

Sau những phút chơi nhún nhường, Viettel bất ngờ đẩy nhanh tốc độ lên bóng trong khoảng thời gian cuối hiệp một. Chủ nhà có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở phút 43, nhưng Dương Văn Hào lại dứt điểm hụt ở cự ly chưa đầy 6 m.

Thế trận nghiêng hẳn về phía CLB Hà Nội trong những phút đầu hiệp 2. Bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm đội chủ nhà. Tuy nhiên, trong ngày phong độ xuống thấp, các tiền đạo áo tím chỉ gây thất vọng với những pha đưa bóng đi chệch khung thành. Sau pha bỏ lỡ cơ hội đối mặt trong hiệp một, Omar tiếp tục khiến CĐV ngán ngẩm với tình huống đánh đầu đưa bóng đi chệch cột, dù không bị ai kèm ở phút 56.

Khi đội hình CLB Hà Nội dâng cao, cũng là lúc họ để lộ khoảng trống nơi hàng phòng ngự. 

Viettel liên tục phản công bằng những tình huống phát bóng dài. Các hậu vệ áo tím dần hụt hơi, nhưng CLB Hà Nội vẫn còn Tấn Trường. Cựu thủ môn Bình Dương có 2 tình huống cứu thua xuất sắc khi đối mặt Trọng Hoàng ở phút 62 và 65.

Trong quãng thời gian cuối trận, Viettel dồn toàn bộ lực lượng cùng sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Điều này khiến CLB Hà Nội buộc phải chuyển phương án tấn công bằng bóng bổng.

Thành Chung thường xuyên có mặt trong vùng cấm đội chủ nhà, nhưng lần này hàng thủ Viettel đã không phạm sia lầm như trọng trận chung kết cúp quốc gia. Mọi khoảng trống trước khung thành Nguyên Mạnh được bịt kín, hàng công áo tím bất lực và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, hai đội rời sân với 1 điểm cùng tỷ số 0-0. Kết quả này khiến cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn rất hấp dẫn khi Sài Gòn giành 3 điểm ở trận cùng giờ.