Cần biết

Chữa u xơ tử cung bằng tam thất có hiệu quả không?

Chữa u xơ tử cung bằng tam thất là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng khi không may mắc phải bệnh lý này. Nhưng liệu phương pháp này có mang lại hiệu quả thực sự không và cần lưu ý gì khi áp dụng phương pháp này.

Hãy cùng lắng nghe chia sẻ đến từ các chuyên gia y tế qua bài biết dưới đây để bỏ túi cho mình mẹo chữa u xơ hiệu quả và an toàn nhé.

Cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất

U xơ tử cung là những khối u nhỏ được phát triển trong thành tử cung, dưới lớp niêm mạc tử cung. U xơ có thể có một hoặc rất nhiều u xơ với kích thước nhau, trong nhiều trường hợp, u xơ có thể chiếm toàn bộ tử cung. Bệnh nếu không được thăm khám và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn.

Chính vì những ảnh hưởng trên mà khi mắc phải u xơ tử cung, nữ giới cần thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trên thực tế khi không may mắc phải bệnh lý này, nhiều chị em lại tìm đến cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa trị.

Theo y khoa, tam thất là loại củ có vị ngọt, nhưng hơi đắng và không độc với sức khỏe con người, chính vì vậy tam thấy được sử dụng dể giảm phù nề, cầm máu, giảm thống kinh.... Ngoài ra, trong tam thất có chứa chất Arasaponin A và Arasaponin B – Đây là chất giúp tăng nội tiết tố nữ, giảm nguy cơ mắc u xơ tử cung, u xơ cổ tử cung rất tốt. 

Dựa vào những đặc tính đó, nên nhiều chị em thường truyền tai nhau các cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất như:

Chú thích ảnh

Vậy cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất có mang lại hiệu quả không?

Giải đáp về vấn đề này, bác sỹ chuyên khoa Phụ sản cấp I Nguyễn Thị Thoan – với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa – phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: 

Chính vì vậy thay vì tìm hiểu cách chữa u xơ tử cung bằng tam thất, chị em cần nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị trong thời gian sớm nhất. 

Cách điều trị u xơ tử cung hiệu quả nhất hiện nay

Để điều trị u xơ tử cung hiệu quả nhất, việc đầu tiên là chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám, làm các xét nghiệm, siêu âm cần thiết, tùy vào kích thước khối u xơ và thể trạng của người bệnh mà các bác sỹ sẽ đưa ra phương điều trị tốt nhất. 

Hiện nay, phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi đã và đang điều trị bệnh u xơ tử cung bằng phương pháp Đông Tây Y kết hợp giúp mang lại hiệu quả cao, an toàn và nhanh chóng. Cụ thể như: 

- Điều trị nội khoa: Áp dụng đối với trường hợp khối u xơ tử cung có kích thước nhỏ thì các bác sỹ sẽ áp dụng phương pháp điều trị bằng nội khoa (bằng thuốc) nhằm giúp làm giảm kích thước và tiêu biến khối u xơ.

- Điều trị ngoại khoa: Còn đối với trường hợp khối u xơ tử cung đã lớn, gây chèn ép các bộ phận xung quanh thì các bác sỹ sẽ có chỉ định phương pháp phẫu thuật. Tùy theo tình trạng bệnh và nguyện vọng của người bệnh mà bác sỹ có thể áp dụng phương pháp mổ nội soi (kích thước <10cm) hoặc mổ mở (>10cm).

- Đặc biệt, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị trên, người bệnh còn được các bác sỹ kết hợp điều trị với các bài thuốc Đông y giúp tăng sức đề kháng, bổ huyết, nhanh hồi phục sức khỏe, cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và hạn chế tái phát,…

Ngoài ra, để phòng ngừa u xơ tử cung hiệu quả cũng như tăng cường hiệu quả điều trị, chị em cũng cần lưu ý: 

- Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ với nhiều bạn tình.

- Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý, hạn chế ăn chất béo để tránh hiện tượng cường estrogen, hình thành một số loại hormone gây u xơ tử cung.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ đến từ bác sỹ Nguyễn Thị Thoan đã giúp cho chị em hiểu rõ hơn về vấn đề chữa u xơ tử cung bằng tam thất có hiệu quả không? Từ đó lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp. Mọi băn khoăn, thắc mắc, chị em có thể gọi điện thoại tới hotline: 03.56.56.52.52 hoặc liên hệ TẠI ĐÂY để được giải đáp nhanh nhất. 

Trang