Giáo dục

Chưa có kết luận nguyên nhân tử vong của bé trai 2 tuổi ở Nha Trang

Tin từ Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa cho biết, chưa có kết luận nguyên nhân tử vong của bé trai 2 tuổi ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 24/2, lãnh đạo Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này chưa có kết luận khám nghiệm tử thi đối với bé N. (sinh năm 2021) tử vong tại trường Mầm non Bé Ngoan, xã Vĩnh Hiệp, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo Trung tâm Pháp y cho hay hiện nay, đang còn làm nhiều xét nghiệm khác như xét nghiệm độc chất, xét nghiệm mô bệnh học… Hiện vẫn chưa đủ cơ sở để kết luận nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Theo vị lãnh đạo này, trong vòng 30 ngày có đầy đủ các kết quả xét nghiệm sẽ có kết luận khám nghiệm tử thi. Sau đó, Trung tâm Pháp y sẽ cung cấp kết luận cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Nha Trang.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an Tp.Nha Trang cũng cho biết cơ quan này đang chờ kết luận của Trung tâm Pháp y.

Như tin đã đưa, theo thông tin từ người nhà bé N., sáng 22/2, gia đình đưa bé đi học.

Bé có viêm họng nhưng vẫn chơi bình thường. Đầu giờ chiều bé được cô phát hiện ngủ không dậy và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ kết luận bé ngừng hô hấp trước khi vào viện.

Công an Tp.Nha Trang đã phối hợp cùng VKSND cùng cấp và các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc.

Bà Phùng Thị Bích Điệp, Hiệu trưởng trường mầm non Bé Ngoan cho biết bé mới đi học ở trường từ ngày 11/2. Bé mới đi học nên có khóc. Sau đó, bé bệnh nên có nghỉ học. Đến sáng 21/2, bé đi học lại, mẹ có nói bé bị viêm họng và gửi thuốc nhờ cho uống hộ.

Theo bà Điệp, sáng 22/2, mẹ bé vẫn gửi thuốc cho trường nhờ cho uống giúp. Bé vẫn ăn hết suất bình thường nhưng có mệt, khó ngủ. Trưa cùng ngày, bé khó ngủ nên cô giáo nằm cạnh bên dỗ cháu.

Sau đó, cô giáo thấy cháu mệt, nhợt nhạt người nên báo với ban giám hiệu nhà trường và đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu. Các y bác sĩ đã tập trung cấp cứu nhưng không có kết quả.

Châu Tường