Sự kiện

Chùa Hà Nội vắng vẻ trong ngày rằm tháng Giêng

Thời tiết có mưa phùn cộng thêm với việc ngại tập trung chỗ đông người do dịch Corona khiến đền chùa tại Thủ đô Hà Nội vắng vẻ dù là ngày rằm tháng Giêng (ngày 15 Âm lịch).

Hàng năm, cứ đền ngày rằm tháng Giêng (15 tháng Giêng Âm lịch) hay còn gọi là Tết Nguyên tiêu, Tết Thượng nguyên người dân Việt Nam thường đi lễ chùa rất đông để cầu bình an, may mắn cho năm mới. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Người Đưa Tin tại các chùa lớn trên địa bàn TP. Hà Nội như: chùa Quán Sứ, chùa Trấn Quốc, chùa Phúc Khánh hay Phủ Tây Hồ… trong ngày 8/2, rất vắng vẻ so với ngày rằm khác trong năm. Đây cũng là điều dễ hiểu khi thời tiết tại Hà Nội trong những ngày vừa qua mưa và lạnh, cùng với đó là dịch bệnh do virut Corona khiến nhiều người "ngạI" tới chỗ đông người. 

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận của phóng viên. 

Là một trong những ngôi chùa cổ kính, thường ngày chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội) cũng thu hút rất đông du khách...

tuy nhiên do ảnh hưởng cuả dịch Corona nên dù vào ngày rằm tháng Giêng chùa cũng rất vắng khách. 

Những điểm phát khẩu trang miễn phí được đặt ngay trước lối vào mỗi cổng chùa. 

Chùa Quán Sứ cũng vắng vẻ "lạ thường".

Mọi người cũng đều đeo khẩu trang để phòng dịch. 

Hướng dẫn phòng dịch cũng được dán nhiều nơi trong khuôn viên chùa. 

Du khách tại Phủ Tây Hồ có đông hơn so với một số ngôi chùa khác, nhưng so với mọi năm hay ngày rằm bình thường lượng khách cũng giảm đáng kể. 

Đi lễ chùa đầu năm trở thành một nét văn hoá tâm linh quan trọng đối với nhiều người. Tuy nhiên để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người hay chú ý các biện pháp phòng tránh dịch từ cơ quan y tế.