Sự kiện

Chưa có người thân đến nhận bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm

3h sáng, nghe tiếng chó sủa, anh Nam mở cửa nhà kiểm tra thì thấy một bé trai được quấn trong chăn bông màu hồng. Bên cạnh bé có một túi màu xanh đựng quần áo, vật dụng của bé.

Chiều 20/3, ông Dương Văn Ất, Trưởng Công an xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng xác nhận, cho đến thời điểm này, chưa có người thân của bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi đến liên hệ với cơ quan chức năng để nhận lại bé. Tuy nhiên, do có thể, vụ việc mới được phát hiện và chính quyền xã mới phát đi thông tin tìm người thân nên người nhà của bé chưa biết.

Theo ông Ất, bé trai vẫn đang được gia đình anh Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, ngụ thôn Sóc Sơn, xã Nam Hà) chăm sóc.

Bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm.

Ông Ất cũng cho biết, gia đình anh Nam cũng có ý định, nếu người đến nhận lại bé trai đúng là cha mẹ của cháu bé thì họ sẵn sàng trao trả. Ngoài ra, gia đình anh cũng có nguyện vọng nhận nuôi dưỡng bé trai trong trường hợp không ai đến nhận cháu.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ thông tin sự việc bé bị bỏ rơi trong vòng 7 ngày theo quy định. Nếu ai là người thân của cháu bé thì đến liên hệ tại UBND xã Nam Hà”, ông Ất thông tin thêm.

Trước đó, khoảng 3h sáng 19/3, trong lúc ngủ, anh Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, ngụ thôn Sóc Sơn, xã Nam Hà) nghe tiếng chó sủa liên hồi nên thức dậy kiểm tra.

Khi mở cửa nhà, anh Nam phát hiện một bé trai khoảng 2 tháng tuổi được quấn trong khăn bông màu hồng, bên cạnh có một túi nylon màu xanh đựng đồ. Lúc anh nhìn thấy, bé trai có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện bất thường.

Người dân địa phương cho biết, trước nay, thôn Sóc Sơn chưa từng phát hiện trẻ bị bỏ rơi. Họ không rõ người thân của bé trai tại sao lại bỏ bé trong đêm giữa tiết trời se lạnh.

"May mắn, bé trai được anh Nam phát hiện kịp thời, nếu anh Nam chủ quan không ra ngoài kiểm tra thì không biết bé sẽ như thế nào. Hy vọng người thân của bé trai sẽ suy nghĩ lại mà đến nhận bé về", một người dân chia sẻ.