An ninh - Hình sự

Chữa bệnh theo dân gian, một người đàn ông tử vong bất thường tại nhà một nông dân

Từ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, ông L. được người thân đưa đến nhà của ông Nguyễn Văn Đủ để chữa bệnh theo cách dân gian. Tại nhà ông Đủ, ông L. bất ngờ tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Ngày 23/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc một người đàn ông đến nhà một nông dân ở xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An chữa bệnh theo phương pháp dân gian, tử vong bất thường.

Theo thông tin điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 22/10, Công an huyện Châu Thành nhận được tin báo có một người lạ chết tại nhà riêng của ông Nguyễn Văn Đủ ở xã An Lục Long.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng địa phương đã đến bảo vệ hiện trường và tiến hành khám nghiệm tử thi xác định nguyên nhân nạn nhân tử vong.

Nạn nhân tử vong là ông Trịnh Văn L. (49 tuổi), ngụ huyện Thạnh Hóa. Trước đó, ngày 21/10, theo lời giới thiệu của một số người dân, ông L. tìm đến nhà ông Đủ và nhờ chữa bệnh bằng phương pháp dân gian.

Người đàn ông chữa bệnh theo cách dân gian đã tử vong tại nhà của một nông dân.

Người thân của ông L. chia sẻ, một lần đi làm về, ông L. nói nhức đầu khinh khủng thì được người nhà đưa đi bệnh viện chữa trị. Thế nhưng, bệnh tình không thuyên giảm nên người nhà đưa nhiều nơi chữa bệnh bằng cách dân gian.

Nghe nói ông Đủ có cách chữa bệnh hiệu quả, người nhà đưa ông L. đến chữa bệnh. Chữa ngày đầu, ông L. có chút thuyên giảm nhưng đến chiều ngày 22/10, nạn nhân có biểu hiện yếu dần, mê sảng và tử vong.

Theo người dân địa phương, ông Đủ làm nghề nông nhưng thời gian qua có tiến hành các hoạt động khám chữa bệnh theo phương pháp dân gian truyền miệng.

Việc hành nghề khám chữa bệnh của ông Đủ không có giấy phép của cơ quan chức năng cấp. Gia đình cũng khuyên ông Đủ không nên khám chữa bệnh cho người lạ nhưng nghe ai năn nỉ, ông này lại tiếp tục làm.

Cũng theo người dân, ông Đủ chữa bệnh không lấy tiền công, bởi cách chữa bệnh của ông không có gì phức tạp.

Hiện tại, vụ việc đang được Công an tỉnh Long An tiến hành điều tra, xác minh làm rõ.