An ninh - Hình sự

Điều tra vụ chủ xe khách bị tài xế xe ôm đâm tử vong trong bến xe Ngã Tư Ga

Xảy ra xích mích, mặc dù được người dân can ngăn nhưng người đàn ông hành nghề chạy xe ôm đã cầm hung khí đuổi theo đâm một chủ xe khách tử vong.

Ngày 11/4, phòng Cảnh sát hình sự - Công an Tp.HCM đang phối hợp cùng Công an quận 12 truy bắt hung thủ gây án, là người đàn ông tên thường gọi là Đỉnh, hơn 50 tuổi, hành nghề xe ôm tại bến xe Ngã Tư Ga, ở Quốc lộ 1, phường Thạnh Lộc, quận 12.

Nạn nhân được xác định là anh N.T.D. (36 tuổi, quê Vĩnh Phúc), là chủ xe khách chạy tuyến Vĩnh Phúc - Tp.HCM.

Thông tin ban đầu, chiều 10/4, anh D. đến quán nước ở Bến xe Ngã Tư Ga trên quốc lộ 1 (phường Thạnh Lộc, quận 12) để ngồi uống nước, nói chuyện cùng một người quen.

Một tài xế xe ôm thường được gọi là Đỉnh chạy qua cũng ghé vào nói chuyện. Sau khi trò chuyện qua lại thì anh D. và ông Đỉnh nảy sinh mâu thuẫn, to tiếng.

Hai bên nảy sinh xô xát và những người xung quanh can ngăn. Ông Đỉnh được cho là lấy xe chạy đi nhưng rồi dừng lại, dùng hung khí tấn công vùng đầu anh D.. Nạn nhân gục tại chỗ được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Ông Đỉnh cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng xe máy.

Camera ghi lại toàn bộ sự việc. Ảnh: Pháp luật Tp.HCM. 

Công an quận 12 nhanh chóng có mặt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai để làm rõ.

Theo người dân, anh D. trước đây là chủ xe khách chạy tuyến Vĩnh Phúc – Bến xe Ngã Tư Ga và mới nghỉ thời gian gần đây.

Anh D. có dự tính chuyển qua chạy xe tải đường dài chở hàng hóa và mới đi cùng một tài xế khác tới bến xe để làm quen đường sá thì xảy ra vụ việc.

Riêng ông Đỉnh được cho là tài xế xe ôm ở bến xe. Người này hiện đang bị truy bắt.

Han (t/h từ Vietnamnet, Pháp luật Tp.HCM)