Dân sinh

Chủ vườn dưa lưới “thấp thỏm” lo đầu ra do ảnh hưởng dịch Covid-19

Vụ thu hoạch dưa lưới năm nay rơi đúng lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chủ vườn không khỏi lo lắng tìm đầu ra cho sản phẩm.

Gia đình anh Trần Văn Thiệu là hộ dân đi đầu trồng dưa lưới trong nhà màng theo công nghệ Israel tại xã Tân Thành, TP.Cà Mau. Mô hình tạo ra sản phẩm hữu cơ lần đầu xuất hiện tạo sự quan tâm cho người dân địa phương.

Sau những vụ đầu còn những khó khăn do chưa am hiểu hết về kỹ thuật, đến vụ dưa thứ 6 này gia đình anh Thiệu đã đạt năng suất như mong muốn. Từ đó, gia đình anh Thiệu mở cửa để khách vào tham quan miễn phí và bán dưa cho khách mang về.

Gia đình chưa kịp mừng thì gặp tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên anh Thiệu đang rất lo lắng cho đầu ra của sản phẩm. 

Thời điểm bình thường, giá dưa lưới bán cho khách tại vườn dao động từ 70-80 nghìn đồng/kg, tùy loại.

Ông Trần Quốc Tộc, Phó Bí thư xã Tân Thành cho biết, vụ mùa đầu tiên, mỗi nhà màng người dân phải đầu tư hơn 200 triệu đồng, những vụ mùa tiếp theo chi phí cũng khoảng 60 triệu đồng/vụ.

HTX tiếp cận thị trường bằng cách bán cho khách tham quan nhưng thu hoạch ngay thời điểm dịch bệnh nên rất cần các cấp ngành liên quan, quan tâm hỗ trợ.

HTX dưa lưới Tân Thành mong muốn, nếu dịch bệnh phức tạp các các cơ quan ban ngành, siêu thị và người dân quan tâm hỗ trợ đầu ra, giúp thu hồi vốn.

Còn nếu tình hình dịch bệnh chưa được khống chế, cơ quan chức năng xem xét tạo điều kiện cho HTX bán dưa cho khách tham quan. HTX sẽ tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh.