An ninh - Hình sự

Chủ tiệm photocopy làm giả giấy chứng nhận tiêm vắc-xin, giấy đi đường

Chủ cơ sở photocopy thừa nhận làm giả giấy chứng nhận tiêm vắc-xin và giấy đi đường của cơ quan công an rồi bán cho người dân lấy tiền.

Ngày 9/9, cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Đồng Nai đăng tải, Công an TP.Biên Hòa vừa phát hiện 1 cơ sở photocopy làm giả nhiều giấy tờ của cơ quan chức năng về việc tiêm vắc-xin và giấy đi đường.

Theo cơ quan công an, chiều 8/9, Công an phường Bình Đa tiến hành kiểm tra cơ sở photocopy “Công Vi”, địa chỉ Kp2, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa do ông Nguyễn Xuân Phẩm làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện bên trong cơ sở trên có 135 giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin Covid -19 có in hình dấu mộc đỏ của trạm y tế phường Bình Đa, 3 tờ giấy đi đường của Công an thành phố Biên Hòa đã in tên người được cấp nhưng chưa có dấu mộc và chữ ký, 3 tờ giấy đi đường chưa có nội dung và có hình mộc dấu của phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai và chữ ký, tên của ông Nguyễn Văn Phục (phó trưởng phòng).

Tiếp tục kiểm tra dữ liệu máy tính của ông Phẩm phát hiện trong máy có nhiều file mẫu giấy đi đường của phòng CSQLHC về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai và Công an thành phố Biên Hòa.

Bước đầu làm việc, ông Phẩm thừa nhận các giấy tờ trên là do ông làm giả với mục đích bán lại cho người có nhu cầu để đi qua các chốt kiểm dịch.

Về các mẫu giấy tờ, ông Phẩm khai lấy 1 bản thật giấy chứng nhận đã tiêm Vaccin Covid 19 của người đã tiêm chủng. Sau đó, ông đem tẩy xóa, scan màu thành các mẫu chứng nhận giả rồi bán lại với giá 4.000 đồng/tờ.

Còn giấy đi đường, trước đó có 1 người (chưa rõ lai lịch) cung cấp rồi thuê ông Phẩm in ấn thành nhiều bản.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa đang tiếp tục công tác điều tra đối với ông Phạm Xuân Phẩm để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Tuệ Minh