Sự kiện

Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác vì để dân tổ chức đám cưới giữa mùa dịch Covid – 19

Một chủ tịch xã ở Thanh Hóa vừa bị đình chỉ công tác để cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh liên quan đến việc để một gia đình tại địa phương tổ chức đám cưới linh đình giữa mùa dịch Covid – 19.

Ngày 5/4, ông Trịnh Văn Súy, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) xác nhận, thường trực huyện ủy đã họp và thống nhất đình chỉ công tác 7 ngày đối với ông Đỗ Doãn Cường, Chủ tịch UBND xã - Trưởng ban phòng chống dịch Covid-19 xã Tân Châu.

Ông Cường bị đình chỉ để cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh một số vi phạm, nhất là việc để hai hộ dân trên địa bàn tổ chức đám cưới khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Trong thời gian này, Phó chủ tịch UBND xã Tân Châu được giao đảm nhận nhiệm vụ thay Chủ tịch UBND xã.

Cô dâu chú rể chụp ảnh lưu niệm tại đám cưới ở xã Tân Châu.

Thường vụ Huyện ủy Thiệu Hóa cũng chỉ đạo Đảng ủy, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã, Mặt trật Tổ quốc xã Tân Châu và các đoàn thể từ xã đến thôn kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Đối với 2 gia đình vi phạm, công an huyện đang củng cố hồ sơ để xử lý hành chính theo quy định.

“Chúng tôi cũng sẽ có thông báo cho các xã chấn chỉnh. Địa phương nào để xảy ra trường hợp tương tự như Tân Châu, huyện xem như tái phạm và sẽ xử lý ở mức cao nhất”, ông Súy nói.

Theo giấy mời, gia đình ông Đ.C.T. (nhà trai), ở xã Thiệu Tân (nay là xã Tân Châu), huyện Thiệu Hóa tổ chức tiệc cưới cho con vào chiều 1/4, còn hôn lễ diễn ra vào đầu giờ chiều 2/4.

Một số hình ảnh được chụp lại cho thấy, gia đình dựng rạp cưới, hôn lễ có sự tham gia khá đông người với đầy đủ nghi lễ. Nhiều người cho rằng việc tổ chức đám cưới như vậy ở thời điểm này không phù hợp vì dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường và nguy cơ lây lan cao. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành chỉ thị cách ly xã hội 15 ngày, kể từ ngày 1/4.