Sự kiện

Chủ tịch xã bất ngờ xin từ chức, “biến mất” không rõ nguyên do

Trong nhiều ngày, một chủ tịch xã ở Nghệ An bỗng nhiên không đến cơ quan làm việc, điện thoại không liên lạc được. Hiện công việc đang giao cho phó chủ tịch xã giải quyết.

Ngày 21/6, ông Nguyễn Công Chúc, Chánh văn phòng UBND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An xác nhận, đang cử cán bộ xuống xác minh nguyên nhân Chủ tịch xã Đại Thành, huyện Yên Thành bỏ công tác không rõ lý do.

Trụ sở UBND xã Đại Thành.

Thông tin ban đầu, cách đây 3 ngày, ông Vương Kim Sự, Chủ tịch UBND xã Đại Thành không đến trụ sở làm việc. Cán bộ xã đã tìm cách liên hệ tìm hiểu nhưng điện thoại không liên hệ được. Sự việc được báo cho UBND huyện Yên Thành.

Ông Chúc cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã cử cán bộ huyện về xã làm các thủ tục để giao Phó Chủ tịch UBND xã Đại Thành điều hành công việc. Chúng tôi đang tìm hiểu, xem xét làm rõ nguyên nhân ông Sự bỏ nhiệm sở, đi khỏi địa phương”.

Theo vị Chánh văn phòng, sau khi bỏ đi vài ngày thì ông Sự có nhờ người mang lá đơn xin từ chức đến trụ sở xã, tuy nhiên không nói rõ lý do. Còn về thông tin người dân đồn đoán ông Sự nợ nần nên phải mang gia đình bỏ trốn, ông Chúc cho hay chưa thể khẳng định được như vậy.

“Trước khi ra đi thì ông Sự không báo cáo, nhưng theo thông tin ban đầu chúng tôi nắm được thì là nguyên nhân gia đình, không ảnh hưởng đến công tác xã”, ông Chúc nói.

Ông Chúc cho biết thêm, người dân đến UBND xã Đại Thành thì mọi giao dịch diễn ra bình thường, không bị gián đoạn.