Sự kiện

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un rời Hà Nội, di chuyển đến ga Đồng Đăng

9h30 sáng ngày 2/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rời Hà Nội, di chuyển đến ga Đồng Đăng để về nước sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Chiều và tối 1/3, nhà lãnh đạo Triền Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm chính thức lần đầu tiên Việt Nam kể từ khi nhậm chức 2011. 

Tiếp tục chuyến thăm chính thức ngày thứ 2 vào sáng nay (2/3), lúc 9h30, nhà lãnh đạo Triều Tiên rời khách sạn Melia đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Sau đó ông cùng đoàn rời Hà Nội lên ga Đồng Đăng về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam.

Trước đó, trong hai ngày 27 và 28/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, dù hai bên chưa đi đến việc ký kết một thoả thuận chung nhưng vẫn đánh dấu một bước quan trọng trong đàm phán khi hai bên đã thêm một lần ngồi lại. Lãnh đạo hai bên cũng khẳng định sự tôn trọng lẫn nhau, mối quan hệ hai bên được cải thiện.

Trong khi đó, với cương vị chủ nhà, Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quốc tế khi tổ chức hội nghị an toàn tuyệt đối, chu đáo, nhận được đánh giá cao của cộng đồng quốc tế.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

9h30, phái đoàn Triều Tiên rời khách sạn Melia.

Di chuyển tới lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Đoàn Triều Tiên đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ.

Sau đó đoàn rời Hà Nội tiến về ga Đồng đăng, kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Hữu Thắng - Đặng Thủy