Sự kiện

Chủ tịch TP.Bạc Liêu nhận trách nhiệm vụ người bán hàng rong "lọt" vào khu cách ly Covid-19

Liên quan đến vụ người bán hàng rong “lọt” vào khu cách ly điều trị Covid-19, ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu cho rằng, sự việc xảy ra trách nhiệm của thành phố là chưa theo sâu sát đánh giá tình huống không an toàn.

Theo ông Ca, sau khi có thông tin nêu trên, UBND TP.Bạc Liêu chủ động xử lý kịp thời, làm việc với người bán hàng rong và cách ly ngay trong đêm cả gia đình người này.

Thành phố cũng phối hợp với công an tỉnh tăng cường lực lượng bảo vệ ở các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố và mở thêm các chốt, lắp đặt thêm hàng rào.

“Thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc. Một là công tác quản lý để xảy ra sự cố nói trên, bởi đây là trách nhiệm lớn không phải đơn giản. Hai là kiểm điểm trách nhiệm, chấn chỉnh công tác quản lý văn bản, ban hành văn bản”, ông Ca nhấn mạnh.

Như Người Đưa Tin Pháp luật đã đưa, khoảng 20h ngày 19/5, người đang điều trị tại khoa Nhiễm bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cung cấp hình ảnh chụp người ra, vào khu cách ly của bệnh viện trực tiếp bán hàng cho bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại khoa Nhiễm. 

Qua xác minh, công an xác định người trong ảnh là ông T.K.V., SN 1988, tạm trú phường 2, TP.Bạc Liêu – hành nghề bán hàng rong.

Sự việc nêu trên xảy ra vào chiều 16/5, khi đó người đàn ông bán hàng rong (trà đường, cà phê...) trong bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đi ngang qua khu vực cách ly trong bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Sau đó, ông H.H.T., SN 1987, quê quán Hải Dương đang điều trị ở khu vực cách ly do dương tính với Covid-19 mua của người bán hàng rong 1 ly trà đường.

Sau khi mua nước xong, nam bệnh nhân nhờ người bán hàng rong đi mua gói thuốc lá. 

Khi về nhà, người bán hàng rong đã tiếp xúc với vợ, con (con ông V. đang học lớp 3/2, trường tiểu học Kim Đồng, TP.Bạc Liêu – PV) và một người hàng xóm (người này tiếp xúc với vợ và 5 người con).

Trong khoảng thời gian từ ngày 16-19/5, người bán hàng rong vẫn tiếp tục bán hàng ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu (chưa rõ tiếp xúc với ai). 

Cơ quan chức năng đã đưa 4 người này vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính (lần 2). 

Sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung đề nghị Giám đốc Công an tỉnh, tạm dừng công tác đối với một số đồng chí có trách nhiệm cao trong việc để xảy ra vụ việc nêu trên.

Đồng thời, tiến hành kiểm điểm, cần thiết thì điều chuyển khỏi vị trí công tác, đặc biệt là người chỉ huy trực tiếp tại khu vực điều trị cách ly trong bệnh viện.

Ông Trung cũng đề nghị Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu cho tạm dừng công tác và chuyển khỏi vị trí công tác đối với cán bộ làm tham mưu.