An ninh - Hình sự

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo làm rõ vụ thảm án 3 người trong gia đình tử vong

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ và hỗ trợ kịp thời cho gia đình an táng các nạn nhân, sớm ổn định cuộc sống.


 Hỗ trợ kịp thời cho gia đình an táng các nạn nhân

Ngày 7/4, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh này vừa có Công văn chỉ đạo Công an tỉnh; UBND huyện Phú Tân làm rõ và hỗ trợ kịp thời vụ thảm án 3 người trong gia đình tử vong.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý vụ việc theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; kịp thời báo cáo về UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Bên cạnh đó, Chủ tịch cũng chỉ đạo UBND huyện Phú Tân giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời cho gia đình an táng các nạn nhân; sớm ổn định cuộc sống.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Tân giao Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp UBND thị trấn Cái Đôi Vàm và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện thực hiện việc giúp đỡ, hỗ trợ cho gia đình an táng các nạn nhân và sớm ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của UBND thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, vào khoảng 8h30 ngày 5/4, ông Trần Văn Hường, SN 1956, ngụ khóm 6, thị trấn Cái Đôi Vàm phát hiện vợ mình là Nguyễn Ngọc X., 56 tuổi cùng con gái Trần Thị Mộng T., 33 tuổi và cháu ngoại Phan Mạnh T., 6 tuổi tử vong.

Tại hiện trường, mọi người phát hiện cả 3 thi thể tại nhà sau của ông Hường. Vụ việc sau đó được gia đình trình báo đến cơ quan chức năng.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện phối hợp với Phòng Kỹ thuật Công an tỉnh Cà Mau khám nghiệm hiện trường xác minh, làm rõ.

Tình trạng sức khỏe nghi can dần ổn định

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu cơ quan chức năng xác định nghi can là Nguyễn Hoàng Lên, SN 1989 - người sống như vợ chồng với chị T. (con gái chủ nhà).

Khi tiếp cận hiện trường, mọi người đều phát hiện nghi can Lên có dấu hiệu tự tử dẫn đến bị thương nặng, nên được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu, điều trị trong tình trạng hôn mê do thủng màng phổi và bụng.

Hiện tại, sức khỏe nghi phạm liên quan vụ sát hại 3 người trong một gia đình đã tạm ổn. Bệnh nhân đã tỉnh táo, gọi hỏi có thể nhận biết, các vết thương đã được bác sĩ xử lý ổn.

“Khả năng cứu sống người này là cao. Do người này cắt đứt thanh khí quản nên phải đặt máy thở nên tiếp xúc nói chuyện với người này thì chưa được”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Cà Mau thông tin vào sáng 7/4.

Liên quan vụ thảm án trên, ông Nguyễn Văn Đủ, Trưởng khóm 6, thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cho hay, vào tháng 11/2021, nghi phạm Nguyễn Hoàng Lên và chị T.T.M.T. tổ chức đám cưới nhưng không rõ đã đăng ký kết hôn hay chưa.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.