Sự kiện

Chủ tịch tỉnh Cà Mau phát công văn "hỏa tốc" chỉ đạo xử lý vụ dùng xăng, dao tấn công đoàn cưỡng chế

Ngày 7/8, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn "hỏa tốc" về việc xử lý vụ chống người thi hành công vụ, trong công tác thi hành án tại huyện Cái Nước.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Chủ tịch UBND huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau kết hợp với Công an tỉnh; cục Thi hành án dân sự tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các đồng chí bị thương; quan tâm và kịp thời hỗ trợ đối với gia đình các đồng chí bị thương có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh còn giao Giám đốc sở Y tế chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, tập trung tích cực chữa trị cho các đồng chí bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Giao Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo điều tra, kịp thời xử lý nghiêm các đối tượng chống người thi hành công vụ theo quy định pháp luật.

Lực lượng chức năng và xe cứu thương có mặt tại hiện trường.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 9h cùng ngày (7/8), đoàn cưỡng chế của huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau tiến hành làm việc và mời ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến (xã Thạnh Phú) để công bố quyết định cưỡng chế, nhưng gia đình ông Kiếm, bà Hiến không thống nhất.

Trong quá trình bảo vệ các lực lượng cưỡng chế, Công an huyện Cái Nước và lực lượng cưỡng chế bị các đối tượng sử dụng xăng, dao,… làm hung khí tấn công.

Hậu quả làm 7 người (3 người trong lực lượng công an, 3 người trong lực lượng thi hành án và 1 người là Chủ tịch hội Liên hiệp phụ nữ xã) trong đoàn và lực lượng bảo vệ, hỗ trợ bị thương.

Hiện, 6 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau và 1 người được đưa lên bệnh viện TP.HCM tiếp tục điều trị.