Sự kiện

Chủ tịch tỉnh Cà Mau kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngày 12/2, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cùng đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trong chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Năm Căn, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đến thăm gia đình anh Nguyễn Phú G. ở thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn.

Anh G. là người mới trở về từ vùng có dịch - tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Hải nhắn nhủ, anh G. nên quan tâm, bảo vệ sức khỏe. Dịch COVID-19 rất nguy hiểm nên việc anh G. thực hiện tốt các biện pháp cách ly tại nhà sẽ vừa bảo vệ mình, bảo vệ người thân và cả những người xung quanh.

Trong buổi làm việc với ngành chức năng huyện Năm Căn, ông Nguyễn Tiến Hải cho biết, mấy ngày qua, ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chính phủ ngày nào cũng nhắc nhở việc quan tâm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Song song đó, lãnh đạo tỉnh cũng đặc biệt quan tâm và đã có giải pháp cụ thể, kèm theo phương châm cho các cấp, các ngành là phải hết sức “quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời và bình tĩnh”.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Theo ông Hải, bệnh viêm đường hô hấp cấp rất nguy hiểm, lây lan nhanh nên không cho phép lỏng lẻo, không cho phép chậm trễ nhưng cũng không phải cứ thấy nơi khác có dịch là “như ngồi trên lửa”.

Ông Nguyễn Tiến Hải lưu ý, các đơn vị phải tìm mọi cách để phát huy hiệu quả trong công tác phòng chống dịch viên đường hô hấp cấp, nhất là lúc các huyện tổ chức lễ giao nhận quân.

Khi đó, các địa phương phải thực hiện đo thân nhiệt, sức khỏe ổn định tuyến huyện mới nhận quân. Phải giới hạn thấp nhất việc tập trung đông người.

Ngành chức năng liên quan và địa phương phải vận động người nhà tiễn con nhập ngũ từ tuyến xã, không tập trung đông lên tuyến huyện để góp phần cùng phòng chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt cho thanh niên.

Được biết, trên địa bàn toàn tỉnh Cà Mau mới có ca nghi nhiễm COVID-19 được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cũng đã cho xuất viện vào sáng 11/2.

Hiện, các cấp, ngành của địa phương này đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phòng, chống dịch do COVID-19 gây ra như:

Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau cũng đã thông báo cho tất cả học sinh ở các khối nghỉ học đến hết ngày 16/2.

Còn ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng đã có thông báo tạm dừng một số hoạt động tại các điểm du lịch để phòng chống dịch.

Đến ngày 11/2, các bệnh viện, trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng cho mức cần thiết trong cách ly bệnh nhân (nếu có) ở cấp độ 3.