Sự kiện

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo "nóng" vụ kế toán vừa hưởng thai sản vừa hưởng lương

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị sở Tài chính chủ trì, phối hợp với sở VH-TT&DL cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh và xử lý theo quy định nếu có xảy ra sai phạm.

Ngày 25/10, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn gửi sở Tài chính, sở VH-TT&DL tỉnh này về việc kiểm tra, xác minh thông tin do báo điện tử Người Đưa Tin phản ánh trên bài viết: "Cà Mau: Chuyện 'động trời' nhân viên kế toán được 'ưu ái' vừa hưởng thai sản vừa nhận lương".

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị sở Tài chính chủ trì, phối hợp với sở VH-TT&DL cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh thông tin tại bài viết nêu trên và xử lý theo quy định nếu có xảy ra sai phạm.

Qua đó, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chấn chỉnh chung trên địa bàn tỉnh. Văn bản tham mưu, xử lý gửi Chủ tịch UBND tỉnh chậm nhất ngày 31/10/2019 để xem xét, quyết định.

Trước đó, ngày 24/10, Giám đốc sở VH-TT&DL cũng có ý kiến chỉ đạo và đề nghị Giám đốc trung tâm Huấn luyện, đào tạo và thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Cà Mau (gọi tắt là trung tâm) báo cáo, giải trình cụ thể đối với nội dung báo đã đưa tin.

Trung tâm Huấn luyện, đào tạo và thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Cà Mau.

Như báo điện tử Người Đưa Tin có bài phản ánh về trường hợp bà Nguyễn Tuyết Liễu, viên chức kế toán của trung tâm trong thời gian nghỉ thai sản (từ tháng 7/2019) được nhận lương tháng 10/2019 không đúng theo quy định.

Cụ thể, bà Liễu được hưởng lương và các khoản phụ cấp theo lương của tháng 10/2019 với số tiền hơn 4,1 triệu đồng.

Bảng lương này được chính ông Lý Quốc Hảo, Phó Giám đốc của trung tâm phê duyệt và bà Liễu cũng “góp mặt” ký tên trong bảng lương.

Trong khi đó, trung tâm có Thông báo số 83/TB-TTHLĐTTĐTDTT-HCQT ngày 4/10/2019 về việc phân công bà Trương Thị Bích Lam, Thủ quỹ của trung tâm nhận nhiệm vụ kế toán thay thế cho bà Liễu kể từ tháng 10/2019.

Về vấn đề này, ban Giám đốc trung tâm cũng đã kiểm tra rà soát theo Điều 157 nghỉ thai sản của bộ luật Lao động số 10/2012/QH13 ngày 18/6/2012 của Quốc hội là không đúng để chi lương tháng 10/2019 đối với bà Liễu.

Từ đó, Giám đốc trung tâm giao cho ông Lý Quốc Hảo, Phó Giám đốc chỉ đạo phòng Hành chính – Quản trị (bộ phận Tài vụ) rút kinh nghiệm và nhanh chóng chỉ đạo thu hồi tiền lương tháng 10/2019 của bà Liễu đúng theo quy định và khắc phục những hạn chế đã qua.