Giải trí

Chủ tịch Hoa hậu Hoà bình Quốc tế yêu cầu Á hậu 5 trả vương miện

Chủ tịch Hoa hậu Hoà bình Quốc tế khẳng định, Á hậu Yuvna Rinishta bị bạn trai chi phối và yêu cầu cô trả lại vương miện.

Mới đây trang Thairath đưa tin, ông Nawat Itsaragrisil, Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) giải thích việc Yuvna Rinishta từ bỏ danh hiệu Á hậu 5.

Ông Nawat Itsaragrisil chia sẻ, trước khi đêm chung kết diễn ra, ông gặp gỡ các thí sinh và cho biết những người đẹp lọt top 10 phải ký hợp đồng kéo dài một năm. Ông yêu cầu các thí sinh lên tiếng nếu bất cứ ai có ý kiến hoặc không đồng tình. Thời điểm đó, không thí sinh nào phản hồi tức đồng ý với thông báo ông Nawat đưa ra.

Trong đêm chung kết, đại diện Mauritius Yuvna Rinishta lọt Top 10 nhờ bình chọn của khán giả. Theo quy định, cô phải ký hợp đồng một năm với ban tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên, ban tổ chức liên tục gặp rắc rối vì bạn trai của Yuvna Rinishta.

Ngài chủ tịch Miss Grand International cho biết thêm, người đàn ông nói trên ở cùng khách sạn với các thí sinh và ê-kíp trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra. Người đàn ông này muốn gần Yuvna Rinishta mọi lúc, mọi nơi và yêu cầu ban tổ chức liên tục cập nhật lịch trình. Giữa ban tổ chức và người đàn ông đã xảy ra những cuộc tranh luận. Bạn trai của Yuvna Rinishta có những lời nói không thích hợp.

“Khi tôi nói cô ấy phải làm việc, cô ấy tức giận và thấy sợ hãi khi nghĩ đến việc phải đi cùng chúng tôi. Cô ấy muốn đưa bạn trai đi cùng tới mọi nơi. Tôi không biết phải làm gì nữa. Cô ấy thậm chí tuyên bố muốn kết thúc việc làm Á hậu. Chúng tôi tôn trọng điều đó. Chúng tôi đã cử trợ lý đến để yêu cầu cô ấy trả lại vương miện nhưng chưa được. Hãy trả lại đi. Tôi còn việc khác phải làm”, ông Nawat Itsaragrisil cho biết.

Á hậu Yuvna Rinishta bị yêu cầu trả lại vương miện.

Miss Grand International năm nay kết thúc không mấy suôn sẻ khi vấp phải những ồn ào chưa có dấu hiệu kết thúc. Trước đó, Miss Grand International vướng làn sóng tranh cãi, chỉ trích khi ban tổ chức đăng tải bài viết có nội dung công kích cuộc thi Miss Universe. Cùng với đó, kết quả chung cuộc cũng gây nên không ít bàn tán. Đơn cử như việc đại diện Thái Lan là Engfa Waraha giành ngôi Á hậu 1 song nhiều người cho rằng kết quả này không thực sự thuyết phục khi cô từng phẫu thuật thẩm mỹ, màn trình diễn trong đêm chung kết không quá xuất sắc, nhất là phần trả lời ứng xử còn nhiều hạn chế về mặt diễn đạt, sử dụng tiếng Anh đồng thời có nội dung nhạy cảm.

Yuvna Rinishta (hàng trên, thứ hai từ phải sang) cùng các người đẹp Top 10 Miss Grand International 2022. Để kỷ niệm 10 năm thành lập cuộc thi, ban tổ chức quyết định trao 10 vương miện cho 10 thí sinh có thành tích cao nhất.

Bên cạnh đó, việc đại diện của Việt Nam là người đẹp Đoàn Thiên Ân không giành vé vào Top 10 chung cuộc cũng khiến fan Việt không khỏi bức xúc, cho rằng ban giám khảo chưa thực sự đánh giá công tâm. Theo đó, khán giả Việt đồng loạt hủy theo dõi trang Facebook, Instagram chính thức của cuộc thi Miss Grand International. Thêm vào đó, việc ông Nawat Itsaragrisil, chủ tịch của cuộc thi, công khai bình luận chê bai ngoại hình, quá trình thi đấu của Thiên Ân khiến làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng khán giả Việt càng tăng cao. Tính từ đêm chung kết đến nay, tài khoản Instagram của Miss Grand International đã “bốc hơi” hơn 2 triệu người theo dõi (giảm từ 6,5 triệu người xuống còn 4,2 triệu người ở thời điểm hiện tại).

Trúc Chi (theo Zing, Thanh Niên)