Sự kiện

Chủ tịch HH Du lịch Đà Nẵng: "Thật đau lòng khi du khách bị sóng cuốn trôi”

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, đây là sự việc đáng tiếc khi lực lương chức năng đã phát hiện thi thể du khách bị sóng cuốn khi tắm biển tối 27/3.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thi thể nam du khách bị sóng cuốn trôi khi tắm biển tối 27/3. Nạn nhân là anh Lưu Đức Đ. (SN 2002, quê Nam Định). Khoảng 23h30 ngày 27/3, lực lượng cứu hộ của ban quản lý dùng mô tô nước và đèn pha chạy dọc biển thì tìm thấy thi thể nạn nhân". 

"Đây là sự việc đáng tiếc, thật đau lòng khi có du khách bị sóng cuốn trôi. Từ sau vụ cố lật ca nô ở Cửa Đại vào tháng 2 vừa qua, chúng tôi đã đưa ra một số quy định cụ thể cho du khách đi du lịch ở Đà Nẵng. Hiện tại, chúng tôi cũng đang chờ bên cơ quan chức năng kết luận lý do sự cố này. Chúng tôi chưa có báo cáo là nhóm du khách này đi du lịch do công ty du lịch nào cung cấp dịch vụ. Nhưng hầu hết những vụ như vậy, khách chủ yếu là đi lẻ", ông Dũng chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Vũ, trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thông tin, tối 27/3 có nhóm 6 du khách xuống tắm biển  Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng. Đến 19h30 thì 5 người bị nước cuốn trôi, lúc này 1 người phụ nữ trong nhóm chạy vào bờ gọi người kêu cứu. Đến khuya cùng ngày, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể anh Lưu Đức Đ. (trú Nam Định) sau nhiều giờ tìm kiếm. 

Lực lượng cứu hộ tổ chức tìm kiếm nạn nhân tối 27/3.

Lực lượng chức năng đã dùng mô tô nước và đèn pha chạy dọc biển và phát hiện thi thể anh Đ. đưa vào bờ. Theo ông Vũ, đội cứu hộ xác định tìm kiếm xuyên đêm vì nếu kéo dài sẽ rất khó tìm được người bị nạn.

Thời điểm này lực lượng cứu hộ đã nghỉ ca trực (18h30), đã phát loa thông báo kết thúc giờ tắm biển và đề nghị người dân, du khách lên bờ.

May mắn lúc xảy ra vụ việc, một nhân viên đội cứu hộ là anh Nguyễn Hữu Toàn Chung đang ở lại bãi biển nên đã dùng ván lướt cứu hộ bơi ra cứu được 4 người gồm 3 nữ, 1 nam. Người còn lại trong nhóm là anh Đ. bị sóng cuốn mất tích và thi thể được tìm thấy sau đó.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch khuyến cáo du khách không tắm biển ban đêm, sau giờ hết ca trực của lực lượng cứu hộ (sau 18h30 hằng ngày).

Xe cứu thương tham gia ứng cứu du khách bị nạn tối 27/3.

"Ban quản lý xin gửi lời chia buồn đến gia đình và rất lấy làm tiếc khi đã không thể cứu hết được các bạn trẻ. Trước mắt chúng tôi sẽ tăng cường trực cứu hộ đến 21h30 hằng ngày. Tuy nhiên vẫn duy trì loa cảnh báo và lực lượng cứu hộ khuyến cáo người dân, du khách không nên tắm biển ban đêm" - ông Vũ cho hay.