Sự kiện

Chủ tịch Hà Nội: xử phạt mức cao nhất đối với người trốn cách ly ở Long Biên

Theo đại diện quận Long Biên tai cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều ngày 25/3 đã chỉ đạo UBND phường Sài Đồng ra quyết định xử phạt hành chính đối với nữ bệnh nhân bỏ trốn lên máy bay.

Chiều 25/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị UBND quận Long Biên báo cáo về 1 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng bỏ trốn, đã lên sân bay để bay đi nước khác.

Thông tin về trường hợp này, đại diện UBND quận Long Biên cho biết: "Danh tính người này được xác định là Vũ Thu Hà (SnN1995). Trường hợp này đang thực hiện cách ly tại nhà tại phường Sài Đồng, còn 2 ngày hết thời hạn cách ly nhưng sáng nay đã tự ý rời khỏi nhà, đã lên sân bay Nội Bài và dự kiến bay đi Anh".

Theo đại diện UBND quận Long Biên, sau trường hợp này đã lên máy bay bay định chờ bay nhưng lực lượng chức năng phát hiện và đưa xuống. Lực lượng chức năng sẽ đưa người này đi cách ly và chỉ đạo UBND phường ra quyết định xử phạt hành chính từ 5 đến 10 triệu đồng.

Chủ tịch Thành phố đề nghị UBND quận Long Biên báo cáo về 1 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà nhưng bỏ trốn.

Cũng trong cuộc họp, đại diện UBND quận Đống Đa thông tin về bệnh nhân người Đan Mạch có ngồi tại cửa hàng Circle K tại Chùa Láng trong lúc đợi kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Nhi. Trong lúc ngồi tại đây, có 4 nhân viên và khoảng hơn 20 người ngồi trong cùng không gian. Hiện nay, qua rà soát, quận Đống Đa đã lấy được thông tin 9 trường hợp còn 11 trường hợp vẫn đang điều tra thông tin xác định nơi ở và liên hệ.

Đại diện quận Đống Đa cho biết, đã chủ động liên hệ với quận Hoàn Kiếm tiến hành rà soát nơi ở của bệnh nhân dương tính này.

Đến nay,  Hà Nội ghi nhận 43 trường hợp mắc Covid-19, chưa có trường hợp tử vong; Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 52 trường hợp có xét nghiêm dương tính; Số ca mắc bệnh tại Hà Nội những ngày quá tăng trong xu hướng chung của cả nước, tuy nhiên, các ca mắc chủ yếu là xâm nhập từ các nước khác về.

Phó giám đốc sở Y tế đánh giá trong thời gian tới sẽ có nhiều ca mắc trong cộng đồng.

Thành phố đã bố trí 15 khu cách ly (9 khu của quân đội, 1 khu của Bệnh viện Công an TP và 5 khu dân sự) với 14.629 chỗ. Trong đó Bệnh viện Công an TP có 88 chỗ ở dành cho cách ly, khách sạn Hòa Bình (quận Hoàn Kiếm) có 80 chỗ ở dành cho người nước ngoài.

Sở Y tế Hà Nội nhận định các ca mắc tại Hà Nội cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về; Đã có biểu hiện lây ra cộng đồng; Nguy cơ trong thời gian tới sẽ có nhiều ca mắc trong cộng đồng.