Sự kiện

Chủ tịch Hà Nội: Tạm thời chỉ mở bán các mặt hàng thiết yếu

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, Chủ tịch Thành phố Hà Nội đã yêu cầu tạm dừng tất cả các nơi tập trung đông người trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp khi trên thế giới đã ghi nhận 421.187 người mắc, 18.804 người tử vong do virus SARS-CoV-2 và ở Việt Nam số người dương tính cũng liên tục tăng. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã có văn bản hoả tốc chỉ đạo các sở, ban nghành, các quận huyện, thị xã chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống và chuẩn bị sẵn sàng một số phương án cụ thể, kể cả cho tình huống xấu nhất.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tạm thời đóng cửa tất cả các cơ sở dịch vụ kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: Karaoke, mat xa, quán bar, vũ trường, kinh doanh internet, rạp chiếu phim, sân vận động, các môn thể thao đông người...để hạn chế việc tụ tập đông người trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, xăng dầu, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung.

Qua đó, ông Chung cũng khuyến cáo người dân ở nhà, hạn chế tối đa việc ra ngoài nếu không cần thiết và làm việc, học tập trực tuyến qua công nghệ thông tin, truyền hình.

Giao sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện việc mua thiết bị phương tiện, vật tư, Kit thử, sinh phẩm y tế...đảm bảo kịp thời công khai, minh bạch, chống tiêu cực. Tập trung xét nghiệm nhanh, chính xác các trường hợp tại khu cách ly tập trung, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh trong cộng đồng để kịp thời cách ly.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chịu trách nhiệm toàn diện việc thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh do Trung ướng và Thành phố đã chỉ đạo để hạn chế tối đa số ca nhiễm bệnh và tử vong trên địa bàn.

Video: Chủ tịch Hà Nội: Chúng ta đang bước vào giai đoạn thắng hoặc thua