An ninh - Hình sự

Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện nói gì tại cơ quan công an về clip "lộng ngôn"?

Sáng 4/7, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba đã có mặt tại cơ quan công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi được mời lên làm việc về những phát ngôn mang tính miệt thị lực lượng công an xã, chủ tịch xã, gây bức xúc trên mạng xã hội thời gian qua.

Theo đó, ông Nguyễn Thái Luyện có mặt theo thư mời của cơ quan công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tiến hành làm việc trong thời gian gần 3 giờ đồng hồ, liên quan đến những phát ngôn mang tính miệt thị công an, chủ tịch xã được phát tán trên mạng xã hội vào tối 17/6.

Ông Nguyễn Thái Luyện đến Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo giấy mời sáng 4/7.

Tại buổi làm việc, cơ quan công an yêu cầu ông Luyện làm rõ những nội dung trong lời nói của mình được xuất phát từ buổi tọa đàm với nội dung: “Sự việc cưỡng chế sai quy định của pháp luật – Địa ốc Alibaba làm gì để vượt qua?” diễn ra tại Tòa nhà Địa ốc Alibaba (số 120 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) vào tối 17/6 vừa qua.

Một cán bộ công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nội dung biên bản buổi làm việc giữa cơ quan chức năng và cá nhân ông Luyện sẽ được cung cấp vào chiều nay 4/7.

Ông Nguyễn Thái Luyện trao đổi với báo chí sau cuộc làm việc với công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trao đổi với báo chí sau buổi làm việc, Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện cho biết, lý do hôm nay ông được mời đến công an để xác minh, làm rõ những lời nói của mình trong clip tọa đàm với nhân viên tối 17/6. Ông Luyện khẳng định những lời nói của ông không sai nếu xem hết clip, còn nếu chỉ xem một đoạn, hoặc clip có nội dung cắt ghép thì sai thật. Đồng thời ông Luyện cũng cho biết đã giải trình với cơ quan công an về vấn đề này.

"Khi tôi làm việc với cơ quan công an, tôi nói về việc trong một buổi tọa đàm trên mạng từ đầu đến cuối, nếu mà xem trọn vẹn clip này thì không có gì sai cả, nhưng mà nếu cắt ra một đoạn như vậy thì đúng là nó sai thiệt, nó đang xúc phạm đến nhiều người và sau đó tôi cũng đã gửi lời xin lỗi đến những lực lượng chức năng", ông Luyện nói.

Khi PV đặt câu hỏi: Ông có xin lỗi Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về những phát ngôn của mình không?, ông Luyện trả lời: "Không". 

Đồng thời, ông này cho rằng "họ (Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên - PV) làm sai thì họ phải xin lỗi chúng tôi chứ".

Video: Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba trao đổi về buổi làm việc với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 4/7.

Như trước đó đã đưa tin, ngày 3/7, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi giấy mời đến trụ sở công ty của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch Công ty Địa ốc Alibaba để làm việc liên quan đến những phát ngôn miệt thị Công an xã, Chủ tịch xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào tối 17/6 trên mạng xã hội.

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba "lộng ngôn" trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận vào tối 17/6.

Được biết, nội dung của cuộc tọa đàm trên liên quan đến việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định tạm giữ hình sự bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra làm rõ về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, thì tối 17/6, trên Fanpage của Địa ốc Alibaba phát trực tiếp chương trình toạ đàm này.

Đồng thời, trong phát ngôn của ông Luyện còn mang tính ám chỉ ông Nguyễn Văn Thắm - Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ và ông Thân Đăng Phong - Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên sau vụ cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở ấp 3, xã Tóc Tiên ngày 13/6 vừa qua.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thắm cho biết, đã có chỉ đạo hướng dẫn Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên cũng như Công an xã Tóc Tiên làm đơn tố cáo về những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện lên Công an tỉnh, sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để xử lý.