Sự kiện

Chủ tịch Địa ốc Alibaba dẫn nhân viên đến trụ sở công an đòi... thả người

Tụ tập đông đảo trước cổng trụ sở Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hàng chục nhân viên mang sắc áo đỏ của công ty Địa ốc Alibaba liên tục hò hét, lớn tiếng yêu cầu công an “thả người”. Đáng chú ý, trong đoàn người còn có sự xuất hiện của Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Alibaba - Nguyễn Thái Luyện.

Tụ tập trước trụ sở công an đòi… thả người

Ngày 17/6, một lãnh đạo Công an TX.Phú Mỹ xác nhận, vào đầu giờ chiều ngày 16/6, có một nhóm khoảng 20 người mặc đồng phục nhân viên công ty địa ốc Alibaba đã đến trước trụ sở Công an TX liên tục hò hét, lớn tiếng yêu cầu “thả người”, khoảng 10 phút sau thì nhóm người này bỏ đi.

Nhân viên công ty Địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế khu đất vi phạm.

Một nguồn tin riêng của báo Người Đưa Tin còn cho biết thêm, nhóm người này do ông Nguyễn Thái Luyện – CEO kiêm Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Địa ốc Alibaba dẫn đầu, phía sau là hàng chục nhân viên sẵn sàng hô vang khẩu hiệu “thả người” mỗi khi ông Luyện khởi xướng.

Như trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào ngày 13/6, UBND TX.Phú Mỹ phối hợp với các phường, xã đã đồng loạt ra quân cưỡng chế, buộc tháo dỡ đối với các trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Trong khi lực lượng chức năng đang tháo dỡ, phục hồi hiện trạng khu đất nông nghiệp rộng hơn 4ha đã xây dựng đường nội bộ, phân lô bán nền trái phép tại xã Tóc Tiên (khu đất do một cá nhân làm chủ) thì bị đông đảo nhân viên của công ty địa ốc Alibaba bao vây, gây sức ép. Tại đây, một số nhân viên công ty địa ốc Alibaba còn có hành vi ngăn chặn, chống đối bằng cách dùng gạch, đá đập phá xe múc của đoàn cưỡng chế.

Công an tạm giữ các đối tượng đập phá, gây rối...

Trước sự chống đối quyết liệt, chính quyền buộc phải yêu cầu bổ sung thêm lực lượng, với khoảng 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động linh hoạt phối hợp với lực lượng công an địa phương trấn áp, nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực.

Sau đó, 10 đối tượng trong đám nhân viên công ty địa ốc Alibaba đã bị đưa về trụ sở công an để tiến hành làm việc. Đến chiều ngày 14/6, cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, SN 1995, quê Tiền Giang và Trần Quốc Tĩnh, SN 1995 (cả hai đều đang làm việc tại công ty địa ốc Alibaba) để điều tra, làm rõ về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trần Quốc Tĩnh dùng đá đập vỡ kính xe múc của đoàn cưỡng chế vi phạm.

Trong clip được ghi lại, Trinh được xác định là người chỉ đạo nhóm nhân viên, trong đó có Tĩnh đập xe múc của đoàn thi hành nhiệm vụ.

Tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm đất đai

Chiều ngày 17/6, UBND TX.Phú Mỹ cũng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm về việc xử lý cưỡng chế các trường hợp vi phạm đất đai trên địa bàn. Tại cuộc họp, ông Huỳnh Văn Danh, Bí thư Thị ủy TX.Phú Mỹ cho biết, qua rà soát, các trường hợp cưỡng chế vừa rồi là đúng quy định pháp luật, từ thời gian xử phạt hành chính đến ngày cưỡng chế đều có thông báo nhưng không được các chủ đất thực hiện trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Lực lượng chức năng tiếp tục tháo dỡ công trình vi phạm sử dụng đất

Trường hợp khu đất ở xã Tóc Tiên bị nhóm nhân viên công ty địa ốc Alibaba gây rối, đập phá, cản trở… với khoảng 60% diện tích đất nằm trong quy hoạch làm đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu. Do đó, địa phương phải xử lý ngay để tránh thiệt hại về sau với chủ đất và người mua.

Trong tháng 6 này, TX.Phú Mỹ sẽ tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm phân lô, bán nền, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp còn lại. Một số trường hợp vi phạm, thời hiệu xử phạt hành chính đã hết nhưng các chủ đất chưa thực hiện việc khắc phục hiện trạng, UBND TX.Phú Mỹ sẽ ban hành quyết định cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật.

Đối với 2 nhân viên của Tập đoàn Địa ốc Alibaba là bà Trinh và ông Tĩnh, cơ quan CSĐT vẫn đang tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Video: Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Alibaba dẫn nhân viên đến trụ sở công an TX.Phú Mỹ đòi... thả người

Gio Linh