Cộng đồng mạng

Chú rắn "ngu ngốc" nhất năm khi lột da sai cách

Nếu lần nào lột da cũng "ngốc nghếch" thế này thì chắc chú rắn này cũng đoản thọ.

Loài bò sát nào cũng phải trải qua quá trình lột da để phục vụ sinh tồn.

Theo các nhà nghiên cứu động vật học, lý do rắn lột da chính là để phát triển cơ thể của chúng cũng như loại bỏ những loài ký sinh trùng bám trên lớp da cũ.

Cơ thể của những con rắn phát triển, đồng nghĩa với việc lớp da của chúng bị kéo dãn ra. Nhưng da rắn có độ co dãn rất hạn chế, khó tương thích với cơ thể mới nên đến một thời điểm nhất định, những con rắn phải bỏ lớp da cũ của mình. Nếu lớp da tích lại quá dày, rắn có thể bị mù - điều này không mấy thuận lợi cho loài rắn ở điều kiện tự nhiên.  

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ quá trình lột da không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Chú rắn trong hình ảnh dưới đây quả thực ngốc nghếch khi bị kẹt trong lớp da cũ, không thể thoát ra nổi.

Đến thời điểm những con rắn lột xác, loài rắn tự tạo một lớp da mới dưới lớp da cũ, sau đó, chúng cọ xát cơ thể vào đá hoặc thân cây để tạo một vết rách trên da, thường là ở mũi. Cuối cùng, chúng từ từ trườn ra khỏi lớp da cũ từ vết rách. Đó cũng là lý giải cho việc tại sao người ta thường thấy những lớp da rắn để lại thường còn nguyên vẹn hoặc theo một mảng lớn và rất dễ nhận ra, và bị lộn ngược từ trong ra ngoài.

Con rắn loay hoay trong chính lớp da mới lột của nó thật khiến người xem phải phì cười.

Các chuyên gia chứng kiến cho biết họ không rõ vì sao con rắn lại mắc kẹt trong mớ da bùi nhùi này chỉ biết "bé Na" loay hoay 3 giờ đồng hồ cuối cùng tự đục lỗ giải thoát bản thân. Sau khi thay da, con rắn "ngáo ngơ" này có vẻ cảnh giác nhiều hơn bởi sau khi lột da chúng yếu ớt vô cùng, nếu không may bị tấn công, chúng chỉ còn cửa tử!

Trang Dung (Tổng hợp)