Hồ sơ

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Báo Nhân Dân đưa tin, ngày 28/7, ít nhất 18 người đã tử vong và 10 người bị thương sau khi 1 xe tải chạy quá tốc độ đâm vào 1 xe buýt 2 tầng chở quá tải trọng ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ.

Giới chức cảnh sát cho biết vụ tai nạn xảy ra trên tuyến cao tốc gần huyện Barabanki thuộc bang Uttar Pradesh vào khoảng 0h45 theo giờ địa phương. Chiếc xe buýt chở quá tải với khoảng 150 hành khách. 

Trong khi đó, truyền thông đưa tin, chiếc xe buýt gặp trục trặc khi trên đường tới bang Bihar nên tài xế cho xe đậu bên vệ đường. Tài xế cho hay chiếc xe buýt sẽ được sửa chữa vào sáng hôm sau nên nhóm công nhân làm việc tại 2 bang Haryana và Punjab xuống phía dưới để ngủ vì khá đông người.

Sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, những hành khách bị thương đã được chuyển tới bệnh viện. Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra, trong khi tài xế chiếc xe tải bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thông tin trên TTXVN, nguyên nhân chủ yếu là do tài xế lái ẩu, đường sá xuống cấp, phương tiện giao thông chở quá tải và không được bảo dưỡng thường xuyên.

Thủ tướng Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Trên mạng xã hội Twitter, ông Modi cho biết đã thảo luận với Thủ hiến bang Uttar Pradesh Yogi Adityanath và cam kết hỗ trợ tiền cho những người thiệt mạng và bị thương.

Theo thống kê của cảnh sát Ấn Độ, hơn 110.000 người thiệt mạng mỗi năm trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở nước này. Hầu hết các vụ tai nạn bị đổ lỗi cho tài xế lái xe ẩu, đường sá xuống cấp và phương tiện được bảo trì kém.

Trúc Chi (t/h)