Sức khỏe

Chủ quan không tiêm phòng sau khi bị chó cắn, người đàn ông tử vong

Xuất hiện các triệu chứng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó, nuốt nghẹn sau một năm bị chó cắn, người đàn ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong.

Sáng 1/7, tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân nói trên là ông N.V.N, SN 1958, trú thôn 20, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk, Đắk Lắk.

Bệnh nhân khởi phát bệnh vào 23/6 với triệu chứng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó, nuốt nghẹn.

Sau đó, ông N. được đưa vào điều trị tại trung tâm Y tế huyện M’Đrắk với chẩn đoán theo dõi bệnh dại. Ngày hôm sau, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị. Đến 27/6, bệnh nhân tử vong.

Ông N. tử vong do mắc bệnh dại sau khi bị chó cắn. (Ảnh minh họa).

Theo trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus dại.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, vào tháng 6/2019, ông N. bị chó nhà cắn vào chân trái, sau đó bệnh nhân không tiêm vắc xin phòng bệnh.

Ngay sau đó, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk điều tra, xử lý và tiêm phòng vắc xin cho đàn chó tại thôn 20 (xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk).

Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ ổ dịch dại trên người tại địa phương và tăng cường công tác truyền thông đến người dân về các biện pháp phòng chống bệnh dại, không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng.

Theo thống kê của trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 5 trường hợp tử vong do bệnh dại.