Văn hoá

Chủ nhân hit “Gangnam Style” trở lại BXH Billboard

Mới đây, ca sĩ kiêm rapper người Hàn Quốc Psy đã ghi tên mình vào bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard Hot 100 với That That, ca khúc hợp tác với Suga.

Billboard Hot 100 là xếp hạng các bài hát phổ biến nhất trong tuần ở Mỹ, được đo lường bằng dữ liệu phát trực tuyến, phát sóng trên đài phát thanh và doanh số bán hàng. Theo tờ Korea Herald đưa tin ca khúc mới của PSY mang tên That That đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 ở vị trí thứ 80.

That That là bài hát thứ 5 của PSY có mặt trên bảng xếp hạng. Nam rapper từng đứng ở vị trí thứ 2 trong 7 tuần với ca khúc nổi tiếng toàn cầu Gangnam Style. Sau đó, anh đưa thêm 3 bài hát vào bảng xếp hạng, ở vị trí thứ 5 với Gentleman (năm 2013), vị trí thứ 26 với Hangover (2014) và vị trí thứ 97 với Daddy (2015).

PSY hợp tác với Suga trong That That.

Ca khúc That That mang âm hưởng Latin đầy sức sống đã thu hút sự chú ý từ người hâm mộ K-pop toàn cầu vì là đĩa đơn đầu tiên PSY hợp tác với Suga (BTS). Rapper của BTS đã tham gia sản xuất, viết lời, sáng tác và dàn dựng bài hát.

Ngay sau khi phát hành, That That đã càn quét các bảng xếp hạng iTunes trên toàn cầu. Vào ngày 6/5, That That đã trở thành video âm nhạc K-pop nhanh nhất năm 2022 vượt qua 100 triệu lượt xem, chỉ mất khoảng 7 ngày và 21 phút. Ca khúc cũng ra mắt ở vị trí 61 trên Bảng xếp hạng Top 100 đĩa đơn chính thức của Anh.

Quốc Tiệp (t/h)