Dân sinh

Chú mèo trổ tài bơi nhanh và lướt sóng điêu luyện khiến dân mạng thích thú

Nhiều người cho rằng, mèo không thích nước thế nhưng một con mèo đến từ Hawaii, Hoa Kỳ đã làm mọi người ngạc nhiên với tài bơi nhanh và lướt sóng điêu luyện.

Tên của con mèo là Hokule'a (hay còn gọi là Hoku), và được một cặp vợ chồng Alessia và Pat yêu thích bộ môn lướt sóng nhận nuôi. 

Cặp vợ chồng cho hay sau khi gần gũi hơn với người chủ, Hoku luôn tìm cách bám dính lấy họ, thậm chí chú mèo này còn đi theo họ vào nhà tắm, hồ bơi, vườn cây mà không hề quan tâm là nó sẽ bị bắn nước vào thân mình. “Những con mèo trước đây của chúng tôi thích ở một mình và tận hưởng thời gian của chúng, nhưng Hoku thì ngược lại, nó dành 24 giờ với chúng tôi”, Pat kể thêm.

Alessia và Pat phát hiện ra thú cưng của họ cực kỳ thích nước. Trái với những con mèo khác hễ đụng đến nước là nhảy dựng lên, Hokule'a thích được đi biển cùng với chủ và nằm trên ván lướt sóng tận hưởng khung cảnh xinh đẹp của Hawaii.

Ngoài đam mê lướt sóng và ngủ, Hoku còn thích đi bộ ngắm cảnh. Chú mèo được lập một tài khoản Instagram để đăng tải những khoảnh khắc đáng nhớ. Trang cá nhân của Hoku có hơn 21.000 người theo dõi.

Phong Linh (dịch)