An ninh - Hình sự

Chủ hụi mất liên lạc, hàng trăm tiểu thương "điêu đứng"

Nhiều tiểu thương ở tỉnh Quảng Nam như ngồi trên "đống lửa" khi một phụ nữ được cho là chủ hụi mất liên lạc nhiều ngày nay cùng số tiền hụi lớn.

Công an thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) cho biết trong ngày 18/11, nhiều tiểu thương ở chợ Nam Phước (thị trấn Nam Phước) đến cơ quan gửi đơn trình báo về việc bà N.T.M.L. (ở thị trấn Nam Phước) đã ôm tiền góp hụi của họ đi khỏi địa phương, đến nay không thể liên lạc được.

Công an thị trấn Nam Phước cho biết sau khi tiếp nhận đơn trình báo của các tiểu thương, đơn vị đã vào cuộc xác minh.

Các tiểu thương cho biết, có 80% đến 90% người buôn bán ở chợ tham gia chơi hụi với một người tên L., trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên. Mỗi ngày, người góp ít từ 10.000 đến 20.000 đồng, người góp nhiều thì vài trăm ngàn đồng. Khi chủ hụi "mất tích", người góp ít có nguy cơ bị mất khoảng vài chục triệu hoặc vài trăm triệu, nhưng có nhiều người từ 1 đến 2 tỷ đồng.

Nhiều người trên địa bàn huyện Duy Xuyên và thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cũng tham gia chơi hụi với bà L. Nhiều người góp vốn chơi hụi với bà Linh cho biết, số tiền trong đường dây hụi của bà L. lên đến cả trăm tỷ đồng. Một tiểu thương tại chợ Nam Phước, huyện Duy Xuyên bức xúc, chị góp "4 chân" hụi, mỗi tháng đóng 40 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, tiểu thương này đã góp hơn 300 triệu đồng. Giờ đây, chủ hụi "mất tích", số tiền này có nguy cơ mất trắng.

Cũng theo các tiểu thương, bà L. làm chủ đường dây chơi hụi tại địa phương khoảng 20 năm nay, mọi năm đều trả tiền đầy đủ nên mọi người tin tưởng. Nhiều người dân góp hụi chỉ ghi vào sổ chứ không hề có giấy tờ gì liên quan.

Liên quan vụ việc này, ông Văn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước xác nhận, bà L. vắng mặt tại địa phương vài ngày qua, hiện không liên lạc được với người phụ nữ này.

Theo Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên Phan Xuân Cảnh, vụ việc trên đã được chính quyền nắm thông tin. Hiện công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

T.M (tổng hợp)