An ninh - Hình sự

Chủ hụi biến mất, người dân lập bàn thờ, căng băng rôn trước nhà để đòi tiền

Thời gian qua, nhiều người dân đã tập trung trước cửa nhà bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy và chồng là ông Đỗ Văn Hồng (ở thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) để đòi tiền bằng cách lập bàn thờ, căng băng rôn.

Theo Dân Việt, những ngày qua, Công an huyện Đức Trọng đã nhận được nhiều đơn tố cáo về việc bà Thúy đang nợ tiền của nhiều người nhưng đột ngột “biến mất” khỏi địa phương.

Theo anh S. (ngụ xã Ninh Gia), bà Thúy làm chủ hụi đã hơn 10 năm nay. Vì tin tưởng, anh đã đưa cho bà này 1 tỷ đồng. Giờ chủ hụi bỏ đi, cửa đóng suốt ngày khiến gia đình anh như “ngồi trên đống lửa”. Một nạn nhân khác là chị N.T.T.N (ngụ xã Ninh Gia) cho hay, chị đã đóng cho bà Thúy 200 triệu đồng, là số tiền tích góp cả đời của hai vợ chồng, nhưng giờ xảy ra cơ sự này chị chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc để đòi lại công bằng cho gia đình mình và nhiều người khác. Được biết, tại địa phương có nhiều người đã đóng tiền hụi hoặc cho bà này vay mượn với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Người dân tụ tập dựng lều bạt và căng băng rôn để đòi nợ.

Theo các nạn nhân, bà Thúy rời khỏi địa phương từ ngày 11/7. Lo sợ mất cả gốc lẫn lãi, hàng chục người đã dựng lều bạt, lập bàn thờ trước nhà bà Thúy để đòi nợ, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn việc tẩu tán tài sản.

Hàng ngày, lúc nào cũng có vài chục người tập trung dựng lều bạt, lập bàn thờ, đặt xác chết giả, căng băng rôn chờ gặp bà Thúy để đòi lại tiền. Đặc biệt, trong đó có nhiều người già, người nghèo khổ và có hoàn cảnh khó khăn. Hành vi này đã gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự địa phương nên chính quyền đang vận động, giải thích để người dân giải tán.

Ngày 17/7, được sự vận động của lực lượng chức năng hai vợ chồng bà Thúy đã tới trụ sở Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) trình diện.

Thông tin trên Công an nhân dân, một lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng cho biết: “Liên quan đến tài sản, tiền bạc ai cũng lo lắng, xót xa. Tuy nhiên, việc bà con dựng lều bạt, lập bàn thờ, giăng băng rôn tại nhà bà Thúy đã gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Đề nghị bà con giải tán và tích cực phối hợp với cơ quan công an để điều tra, làm rõ sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho bà con!..”.

Hiện, Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Minh Hoa (t/h)