Video

Chú chó mắc ung thư giai đoạn cuối được cảnh sát tri ân

Chú chó Canday mắc ung thư giai đoạn cuối đã được văn phòng Cảnh sát trưởng Virginia tổ chức một buổi lễ đặc biệt.

Candy, chú chó cảnh sát 11 tuổi ở Virginia, Mỹ, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Chú chó chăn cừu Đức này chuyên phát hiện ma túy và đã phục vụ Văn phòng Cảnh sát trưởng Bãi biển Virginia trong gần 10 năm.

Candy gia nhập văn phòng cảnh sát vào năm 2014 và là chú chó phát hiện ma túy đầu tiên trong lực lượng này. Candy nhanh chóng trở thành một thành viên được yêu mến trong đội, được biết đến vì sự cống hiến cho công việc.

Trong những tháng gần đây, Candy bị khập khiễng và bắt đầu chán ăn. Người quản lý của Candy, Thiếu tá II Anthony Natalzia, ban đầu cho rằng những thay đổi đó là về tuổi tác. Nhưng khi Candy bắt đầu nôn mửa, Natalzia biết có điều gì đó không ổn. Các xét nghiệm cho thấy Candy bị ung thư giai đoạn cuối.

Candy sắp ngừng phục vụ tại ngũ vì bệnh tật của cô ấy. Vì vậy, văn phòng Cảnh sát trưởng Virginia đã tổ chức một buổi lễ đặc biệt để tôn vinh sự phục vụ của Candy. Các đại biểu xếp hàng dọc hành lang và chào khi Candy đi ngang qua lần cuối.

Theo thông cáo báo chí của cảnh sát, K9 Candy đã hoàn thành hơn 2.900 cuộc khám xét và thu giữ 126kg ma túy bất hợp pháp với giá trị ước tính là 937.895 USD. Bộ cho biết, Candy là tài sản quý giá của đội và sẽ vô cùng thương nhớ.

Hải Vân (Theo NDTV)