Văn hoá

Chốt địa điểm chương trình được người dân Huế chờ đợi nhất cuối năm

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thống nhất địa điểm tổ chức chương trình âm nhạc được người dân Huế chờ đợi nhất dịp cuối năm.

Ngày 22/12, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, từ đề xuất của UBND TP.Huế đã thống nhất chọn khu vực ngã 6 đường Hà Nội - Đống Đa - Hùng Vương - Lê Quý Đôn - Bến Nghé (TP.Huế) là địa điểm tổ chức chương trình  âm nhạc Huế - Countdown 2021.

Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật cuối năm lớn nhất dịp cuối năm được người dân ở Huế chờ đợi nhất.

Sự thu hút của của chương trình được tổ chức năm 2019.

Chương trình với chủ đề “Thắp sáng niềm tự hào Huế” là sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn với âm nhạc, ánh sáng bằng công nghệ trình chiếu Laser biến hóa kỳ ảo… nhằm tạo khí thế sôi động, vui tươi, phấn khởi để chào năm mới, đồng thời góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết, chung sức vượt qua khó khăn thiên tai, dịch bệnh của người dân để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Đây cũng là hoạt động nhằm đa dạng hóa sản phẩm văn hóa - du lịch, quảng bá những hình ảnh quê hương, đất nước đến với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Trước đó, đã có nhiều ý kiến về địa điểm tổ chức chương trình này. Cụ thể, nhiều địa điểm tổ chức đã được tính toán như: Sân Vận động Tự Do, không gian trước Nhà thi đấu thể thao đường Hà Huy Tập, Quảng trường Ngọ Môn và sân Trung tâm Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thừa Thiên-Huế.

Tuy nhiên, tiếp nối thành công của địa điểm tổ chức năm ngoái, cuối cùng, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thống nhất  chọn vị trí tổ chức là ngã 6 ở đường Hùng Vương - Huế.

Địa điểm tổ chức tại ngã 6 Hùng Vương (TP.Huế).

Thông tin từ UBND TP.Huế, đây là chương trình được tổ chức theo hình thức xã hội hóa 100%. Dự kiến sẽ diễn ra vào đêm 31/12 đến 0h30 rạng sáng 1/1/2021.

Ban tổ chức cho biết, sẽ có phương án tặng 3.000 dù che trong suốt  cho khán giả, đồng thời khu vực khán đài VIP sẽ có mái che, nhà bạt trong trường hợp trời mưa. Đặc biệt, phát khẩu trang miễn phí và bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn ở các lối vào của sự kiện Huế - Countdown 2021.

Lê Kông